‘สแกนเนีย’ จัดหนักปี 62 ตั้งเป้าโต 25% ล่าสุดเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่-โรงงานในไทย

สแกนเนีย วางแผนปี 2562 หวังเพิ่มยอดขายรถและขยายธุรกิจการบริการให้เติบโตขึ้นอีก 25% พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก และการเปิดโรงงานใหม่ในไทย เพื่อขยายฐานการผลิตและจัดส่งสินค้าในแถบภูมิภาค รองรับสู่การเป็นศูนย์กลางตลาดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

นายสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียทั้งหมด โดยสแกนเนียได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค และพร้อมเปิดทำการโรงงานประกอบแห่งใหม่ที่ประเทศไทย เพื่อการขยายฐานการผลิตและจัดส่งสินค้าในแถบภูมิภาค

โดยในรอบปี 2561 ที่ผ่านมา สแกนเนียได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายหลัก คือการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ผ่านโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบ ที่ประกอบด้วยสินค้าและบริการที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างสูงกับบริการที่เปี่ยมคุณภาพของเราและยินดีเข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการที่ได้จัดขึ้นตามเป้าหมาย ซึ่งผลงานอันโดดเด่นนี้แสดงออกให้เห็นได้ชัดผ่านตัวเลขรายรับจากงานบริการที่เพิ่มขึ้นถึง 25%

นอกจากนี้ สแกนเนียยังใส่ใจต่อผู้ขับขี่ เนื่องจากเป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงอย่างได้ผล โดยทั้งหมดนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นที่สแกนเนียเสนอแก่ลูกค้าโดยแสดงให้เห็นได้จากความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับปี 2561 บริษัทมียอดขายเติบโตขึ้นในทุกส่วน โดยแบ่งออกเป็นรถบรรทุกและรถหัวลาก จำนวน 506 คัน รถบัสโดยสาร จำนวน 97 คัน ส่วนในปี 2562 สแกนเนียตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดขายรถบรรทุกจะเพิ่มเป็น 700 คันขึ้นไป และรถบัสโดยสารอีก 100 คันขึ้นไป และคาดว่า รถบรรทุกมือสอง เครื่องยนต์ยานพาหนะ และเครื่องยนต์เดินสมุทรยังจะเติบโตต่อไป

นอกจากนี้ ในปี 2562 ได้ถือเป็นปีที่สำคัญสำหรับสแกนเนียในไทย เพราะได้มีการเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้เวลาทำวิจัยและพัฒนามากว่า 10 ปี ผ่านงบลงทุนรวมกว่า 7.2 หมื่นล้านบาท โดยได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

สแกนเนียพร้อมที่จะสนับสนุนให้ประเทศไทยดำเนินการเปลี่ยนใช้เชื้อเพลิงทางเลือกและช่วยลดการปล่อยมลพิษ เราได้ลงทุนพัฒนาโซลูชั่นที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทางเลือกและเชื้อเพลิงทดแทน เช่นไบโอดีเซลและก๊าซชีวภาพ เรามีความยินดีที่ได้เห็นว่าความต้องการใช้น้ำมันดีเซล B20 ในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น เครื่องยนต์ทั้งหมดของเราสามารถปรับใช้ไบโอดีเซลได้ 100% ดังจะเห็นได้จากผลการประชุมเชิงปฏิบัติการของเรา และสแกนเนียมีประสบ การณ์ที่ยาวนานและครอบคลุมในการใช้พลังงานไบโอดีเซลในประเทศแถบยุโรป ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถช่วยลดการปล่อยมลพิษ และขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มศักยภาพการทำกำไรของลูกค้าได้อีก พร้อมกันนี้ สแกนเนียจะได้ทำการเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย และประกาศความเป็นผู้นำในด้านการขนส่งในประเทศไทย