เปิดแล้ว! เรือไฟฟ้าคลองแสนแสบส่วนต่อขยาย ‘วัดศรีบุญเรือง’สำนักงานเขตมีนบุรี’ นั่งฟรี 6 เดือน

เจ้าท่าฯกทม.” จับมือเปิดให้บริการเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในคลองแสนแสบ (ส่วนต่อขยาย) ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ระยะทาง 10.50 กม. นั่งฟรี 6 เดือนถึง .. 65 ก่อนเก็บ 15 บาทตลอดสายให้บริการทุกวัน ตี 5 ครึ่ง-2 ทุ่มครึ่ง

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงการพัฒนายานพาหนะในระบบขนส่งสาธารณะด้วยเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับกรมเจ้าท่า (จท.) นั้น ได้เปิดให้บริการเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในคลองแสนแสบ (ส่วนต่อขยาย) ตั้งแต่วันนี้ (25 .. 2565) เป็นต้นไป ให้บริการจำนวนเรือ 12 ลำ รองรับผู้โดยสาร 40 ที่นั่ง/ลำ

ทั้งนี้ ให้บริการตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ระยะทาง 10.50 กิโลเมตร (กม.) จำนวน 12 ท่าเรือ เริ่มจากท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรีท่าเรือตลาดมีนบุรีท่าเรือประตูน้ำบางชันเหนือท่าเรือประตูน้ำบางชันใต้ท่าเรือชุมชนหลอแหลใหญ่ท่าเรือสุเหร่าแดงท่าเรือหมู่บ้านร่มไทรท่าเรือคลองระหัสท่าเรือเสรีไทย 26

จากนั้นไปยังท่าเรือห้างพาซิโอ (จุด park & ride 200 คัน ท่ารถโดยสารประจำทางและสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างท่าเรือโรงเรียนพร้อมมิตรวิทยาท่าเรือวัดศรีบุญเรือง โดยที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองจะมีเรือของเอกชนให้บริการต่อไปจนถึงสะพานผ่านฟ้าลีลาศรวมระยะทางทั้งสิ้น 18 กม.

นายอธิรัฐ กล่าวอีกว่า สำหรับการให้บริการนั้น แบ่งเป็น วันจันทร์ศุกร์ ให้บริการวันละ 40 เที่ยว ช่วงเวลา 05.30-20.30 . ความถี่ทุกๆ 15 นาที ในช่วงเร่งด่วน และ 30 นาทีในช่วงเวลาอื่น ขณะที่วันหยุดราชการ จะวิ่งรอบความถี่ทุกๆ 30 นาที (ช่วงเวลาอาจปรับตามความเหมาะสม) โดยอัตราค่าโดยสารในช่วง 6 เดือนแรก (ถึงเดือน .. 2565) จะให้บริการฟรีเพื่อทดลองและประชาสัมพันธ์ หลังจากนั้นจะเก็บค่าบริการ 15 บาทตลอดสาย