ดีเดย์! ‘นกแอร์’ เปิดไฟลท์บินเชิงพาณิชย์ ‘กรุงเทพฯ-เบตง’ 14 มี.ค.นี้ เตรียมแลนดิ้งสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน

นกแอร์ร่อนหนังสือถึงคมนาคมยันพร้อมเปิดบินเชิงพาณิชย์เส้นทางกรุงเทพฯเบตงสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ดีเดย์! ปฐมฤกษ์ 14 มี..นี้ หรือรอนายกฯ เคาะสรุป เร่งบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปแนวทางการจำหน่ายตั๋ว

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (24 ก.พ. 2564) นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือถึงนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เรื่อง ยืนยันการเปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯเบตง หลังจากมีการประชุมร่วมกันในเรื่องของการเปิดให้บริการเส้นทางดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 .. 2565 ที่ผ่านมา

ด้านนายวุฒิภูมิ กล่าวว่า ผลการประชุมดังกล่าว เป็นที่น่าพอใจ โดยสายการบินนกแอร์ ขอยืนยันในความพร้อมให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตงในรูปแบบเที่ยวบินพาณิชย์ โดยกำหนดวันเริ่มให้บริการ ขณะนี้ คือ วันที่ 14 มี.. 2565 ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ให้บริการในวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์)

ทั้งนี้ ในช่วงก่อนวันเริ่มให้บริการ สายการบินนกแอร์จะจัดเตรียมความพร้อมในด้านอากาศยานที่จะใช้ทำการบินรวมถึงการหารือในรายละเอียดและสรุปแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคเอกชนใน .ยะลาในด้านของการจัดจำหน่ายบัตรโดยสาร เพื่อให้สามารถปฏิบัติการบินเชิงพาณิชย์ปฐมฤกษ์ในวันที่ 14 มี..นี้ หรือในวันอื่นที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกำหนด

บริษัทฯ ขอขอบคุณในการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจากกระทรวงคมนาคม และจะรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯเบตง อย่างเป็นระยะนายวุฒิภูมิ กล่าว