อีเลคโทรลักซ์ คาดตลาดเครื่องปรับอากาศโต 15% พร้อมส่ง “วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์” ลงสู้ศึก

อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย เตรียมกลยุทธ์กระตุ้นตลาดเครื่องปรับอากาศระดับพรีเมี่ยม คาดตลาดมีปัจจัยเติบโตสูงจากความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาตัวช่วยป้องกันสุขภาพ บรรเทาผลกระทบจากมลภาวะ พร้อมส่งเครื่องปรับอากาศ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์โฉมใหม่ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยกรองเชื้อโรคได้ถึง 99% เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน เสริมประสิทธิภาพความเย็น ทั้งยังประหยัดไฟ เหมาะสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์ทันสมัย ใส่ใจสุขภาพและห่วงใยสิ่งแวดล้อม คาดตลาดเครื่องปรับอากาศในปี 2562 นี้มีโอกาสเติบโตสูงถึง 15%

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัดกล่าวถึงตลาดเครื่องปรับอากาศในปีที่ผ่านมาว่า ตลาดโดยรวมลดลง 4.2% แต่ในปี 2562 นี้คาดการณ์ว่าตลาดจะมีทิศทางการเติบโตเป็นอย่างมากจากปัจจัยเรื่องมลภาวะจากฝุ่นควันที่กระทบต่อสุขภาพของคนเมืองในขณะนี้ รวมทั้งจากการที่สภาพอากาศมีอุณหภูมิสูงขึ้นทุกปี โดยผู้บริโภคเริ่มจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สามารถดูแลในเรื่องของสุขภาพและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

นายรัชตะ กล่าวว่า อีเลคโทรลักซ์แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักๆ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. Taste (กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว) 2. Care (กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า) 3. Wellbeing (กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น) โดยเครื่องปรับอากาศจัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Wellbeing และยอดขายอยู่ในอันดับที่ 5 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าอีเลคโทรลักซ์ทั้งหมด

ปัจจัยสำคัญประการต้นๆ ในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ ได้แก่ ความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ขนาดพื้นที่ใช้สอย รวมไปถึงรูปลักษณ์การออกแบบ ความคุ้มค่าราคาและโปรโมชั่นซึ่งอีเลคโทรลักซ์มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของอีเลคโทรลักซ์ ผู้บริโภคมองหาสิ่งที่เรียกว่า Smart Appliances หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายขึ้น ตรงกับวิสัยทัศน์ของอีเลคโทรลักซ์ที่เชื่อมั่นในการ “Shape living for the better” ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นมาโดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยบิ๊กดาตาเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างตรงจุด

กลุ่มเป้าหมายหลักของอีเลคโทรลักซ์ คือผู้บริโภคกลุ่ม ‘Mass premium’ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้า ความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า โดยอีเลคโทรลักซ์มีช่องทางการสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดผ่านทั้งสื่อ online และ offline 

ในส่วนของช่องทางการขาย แบ่งเป็นสัดส่วนออฟไลน์อยู่ที่ ร้อยละ 95 ขณะที่ออนไลน์อยู่ที่ประมาณร้อยละ 5-10 ด้วยปัจจัยการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัลทำให้คาดว่าในปี 2562นี้ ตัวเลขจะขยับขึ้นไปมากกว่าร้อยละ 10                                

ความโดดเด่นและนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ ของอีเลคโทรลักซ์คือ ระบบการกรองอากาศ Active Pure ที่มีถึง 7 ขั้นตอน สามารถกรองเชื้อโรค กำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99% สามารถดักจับสิ่งสกปรกที่มีอนุภาคขนาดเล็กได้ เช่น เชื้อรา ไวรัสและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ รวมทั้งไวรัส H1N1 และ H3N2 ที่เป็นสาเหตุของไข้หวัดใหญ่ แผงภายในเคลือบ Gold Fin ทั้งตัวนอกและตัวใน ท่อภายในเป็นวัสดุทองแดง ทนทานต่อการสึกกร่อน พร้อมฟังก์ชัน  iclean ที่ทำความสะอาดเครื่องโดยอัตโนมัติ  ifeel ปรับเลือกทำอุณหภูมิในจุดที่ต้องการ ifavor บันทึกฟังก์ชันที่ใช้งานประจำ และ X-FAN การระบายความชื้นอัตโนมัติ

นอกจากนี้ อีเลคโทรลักซ์ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพการประหยัดไฟสูงขึ้น และใช้สารทำความเย็น R32 ที่ไม่ทำลายชั้นโอโซน ซึ่งลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโลกร้อนได้ถึง 68%

สำหรับโปรโมชั่นเครื่องปรับอากาศอีเลคโทรลักซ์ในช่วงนี้ ได้แก่ โปรโมชั่น SUPER COOL ดับร้อนด้วยโปรโมชั่นสุดคูล 3 ต่อ ต่อที่ 1: ผ่อนชำระ 0% 10 เดือนทุกรุ่น  ต่อที่ 2: รับของพรีเมี่ยมเพิ่มเติม หากซื้อรุ่นวีต้า พลัส ซีรีย์ รับฟรี เครื่องทำน้ำอุ่น ขนาด 4,500 วัตต์ มูลค่า 4,490 บาท หากซื้อรุ่นวีต้า คูล ซีรีย์ และวีต้าซีรีย์ขนาด 24,000 บีทียู รับฟรี เตาอบไมโครเวฟ ขนาด 20 ลิตร มูลค่า 2,890 บาท ต่อที่ 3: ส่วนลดเพิ่มเติม 5,000 บาท เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศรุ่นอินเวอร์เตอร์ 3 เครื่องขึ้นไป สำหรับกลุ่มลูกค้าบ้านใหม่ ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. – 31 พ.ค.62

อีเลคโทรลักซ์ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 9000, 12000 และ 18000 บีทียู ในราคา 23,990, 26,990 และ  35,990 บาท พร้อมรับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี