หนาวนี้ต้อง “เขาใหญ่” อิงแอบธรรมชาติ เคาท์ดาวน์แบบชิลๆ

เมื่อลมหนาวพัดมา กลิ่นอายแห่งการท่องเที่ยวและการเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์สู่ปีใหม่ก็เริ่มต้นขึ้น เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงเตรียมแพคกระเป๋า สไลด์มือถือจองที่พักกับแบบรัวๆ แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่มีไอเดีย มาคาเลียส” (Makalius) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย ขอแนะนำ “เขาใหญ่” ที่เที่ยวใกล้กรุงอากาศบริสุทธิ์ สุดฟินเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะมีธรรมชาติ ร้านอาหาร คาเฟ่สวยๆ ให้ไปถ่ายรูปเพียบ และที่สำคัญคือมีที่พักอิงธรรมชาติให้เลือกมากมาย แต่ที่พลาดไม่ได้ต้อง 4 ที่นี่เท่านั้น

I-saan I-san boutique resort khaoyai by andacura ที่พักสไตล์อีสานคลาสสิค เน้นการตกแต่งด้วยไม้ไผ่และผ้าขาวม้า ให้ความเรียบเท่ จนได้รับคำชมจากเหล่าทราเวลเลอร์ในโลกออนไลน์เป็นเสียงเดียวกันว่า ที่พักสวย บรรยากาศดีมาก สะอาด อบอุ่นหัวใจที่ได้มาพักในสถานที่แห่งนี้ และที่สำคัญคืออาหารอร่อยคงความเป็นอีสานแท้ ทั้งมื้อเช้าที่เสิร์ฟไข่กะทะ ไส้กรอกอีสาน ข้าวเหนียว ส่วนมื้อกลางวันและมื้อเย็นก็มีเมนูส้มตำ และเมนูอีสานให้เลือกรับประทานอีกมากมาย รวมไปถึงฟรีเมนูเซ็ตจิ้มจุ่มอีกด้วย

Splendid Hotel ตั้งอยู่ติดริมเขาใหญ่เลยก็ว่าได้ จุดเด่นของที่พักแห่งนี้คือ ถ้าได้จองห้อง Deluxe จะฟินมากเพราะแค่เปิดระเบียงออกมาก็จะได้รับวิวเขาใหญ่แบบเต็มๆ ตา เรื่องความหนาวเย็นไม่ต้องพูดถึงเพราะที่นี่อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเดือน ธันวาคมไปจนถึงเดือนมกราคมอากาศจะเย็นมากเป็นพิเศษ บางทีอุณหภูมิลดลงเหลือเลขตัวเดียว จะฟินในโรงแรมหรือจะปั่นจักรยานออกไปสูดอากาศรอบๆ ที่นี่ก็มีจักรยานให้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย

White Knot Khao Yai by D Varee ห้องพักสไตล์วิลล่าเน้นการตกแต่งที่สอดคล้องกับธรรมชาติล้อมรอบไปด้วยบึงขนาดเล็ก เน้นความใหญ่ของลานระเบียงพื้นที่หน้าห้องพักจึงเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อน ทำกิจกรรม นอนดูดาว ฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆ ที่เด็ดไปกว่านั้น ถ้าจองห้องพักกับมาคาเลียสแถมฟรีเมนูพิเศษ “หมูกะทะ” ให้ไปปิ้งย่างรับประทานกันได้แบบฟินๆ จิบเครื่องดื่มเย็นให้เข้ากับการพักผ่อน

Movenpick Resort Khao Yai อีกหนึ่งที่พักที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะด้วยความโดดเด่นในการออกแบบเชิงสถาปัตยกรรมที่ดึงเอาสไตล์เรเนซองส์ โมเดิร์นบาโรก และล่าสุดกับสไตล์โมเดิร์นยุโรป มาสร้างเป็นปราสาทที่พักอันยิ่งใหญ่ทามกลางหุบเขา พร้อมให้ความพิเศษของทุกห้องพักที่สามารถเปิดรับวิวโล่งพื้นหญ้าสีเขียวไร้สิ่งบดบังสายตา จึงทำให้ที่พักแห่งนี้กลายเป็น Photo spots ที่มีการแชะแอร์แชร์ในโลกโซเชียลมากเป็นอันดับต้นๆ ของที่พักเขาใหญ่เลยก็ว่าได้

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะไปเคาท์ดาวน์รับลมหนาว แต่ยังไม่มีที่พัก สามารถแวะมาจองห้องพักพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ที่ “มาคาเลียส” (Makalius) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีให้เลือกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 821 5215 หรือ Line @makalius