จะรู้ได้อย่างไร? ว่ามีเงินพอใช้ในวัยเกษียณ เริ่มวางแผนวันนี้ ตามหาประกันที่พอดีด้วย “ทีทีบี สมาร์ท โพรเทค”

ใคร ๆ ก็อยากมีอายุยืนยาว ใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายวัยเกษียณแบบมีความสุข มีเงินใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ ไม่อยากอยู่อย่างกระเบียดกระเสียรเมื่อไม่มีรายได้จากการทำงาน และไม่เป็นภาระทางการเงินให้กับลูกหลาน แต่เชื่อหรือไม่? หนึ่งในข้อเท็จจริงของชีวิตการเงินคนไทยส่วนใหญ่คือ “ออมเงินไม่พอ” โดยข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่า ผู้สูงอายุ 53% มีเงินออมไม่ถึง แสนบาท และผู้สูงอายุ 31.3% หรือ ล้านคน ใช้ชีวิตบนความเสี่ยงที่ไม่มีการออมเงิน  ทำให้เกิดคำถามที่สร้างความกังวลใจลึก ๆ ว่า “วัยเกษียณจะใช้ชีวิตให้ดีมีความสุขได้อย่างไร?”

 แม้ในปัจจุบันมีแนวโน้มว่าคนไทยรู้จักเก็บออมมากขึ้น เพื่อสร้างหลักประกันและเพิ่มความมั่นคงทางการเงิน แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เพียงพอสำหรับใช้จ่ายในบั้นปลายของชีวิตเมื่อไม่มีรายได้ สะท้อนชัดจากข้อมูลแผนพัฒนาการประกันภัยฉบับที่ 4 (พ.ศ.2564-2568) ของ คปภ. พบว่า 92.6% ของผู้ที่มีเงินออมสำหรับเกษียณในประเทศไทยไม่มั่นใจว่าจะมีเงินพอใช้เมื่อเกษียณ และ 60% ของกลุ่มตัวอย่างที่สำรวจ รู้สึกว่าตนเองเริ่มออมเงินช้าเกินไป หรือยังไม่ได้ออมเงินเพื่อรองรับวัยเกษียณเลย

ในขณะที่การวางแผนทางการเงินด้วยประกันชีวิตทั้งแบบสะสมทรัพย์และแบบบำนาญที่เพียงพอสำหรับการใช้จ่ายในยามเกษียณจะช่วยให้คนไทยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจในไลฟ์สไตล์ที่ตัวเองต้องการ มีอิสระ ไม่ต้องพึ่งพาใครแม้ไม่มีรายได้จากการทำงาน แต่จากข้อมูลของ คปภ. ยังพบว่าคนไทยเพียง 0.34% เท่านั้น ที่มีประกันชีวิตแบบบำนาญที่จะได้รับเงินคืนหลังเกษียณ

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) ส่งเสริมการวางแผนการเงินที่สอดคล้องกับความต้องการของชีวิตในแต่ละช่วงเวลา พร้อมตัวช่วยบริหารให้บรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์และแบบบำนาญที่ตอบโจทย์ รับประกันชีวิตโดย บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต เพื่อให้ลูกค้าได้รับความมั่นคงในวัยเกษียณ อาทิ

“ทีทีบี แฮปปี้ รีไทร์ 90” เกษียณเมื่อไหร่ มีเงินใช้แน่นอน วางแผนง่าย จ่ายสั้น ด้วยจุดเด่น ออมสั้น รับบำนาญยาว ชำระค่าเบี้ยฯ สั้นและคงที่เพียง ปี ได้รับความคุ้มครองถึงอายุ 90 ปี มีเงินบำนาญใช้จ่าย รับเงินบำนาญปกติ 15 ของทุนประกันภัยทุกปี ทำให้มีเงินพร้อมใช้ตั้งแต่อายุ 60-90 ปี โอกาสรับเงินเพิ่มพูน มีโอกาสรับเงินบำนาญพิเศษ 5 % ของทุนประกันภัยเพิ่มพิเศษ (ถ้ามี) (ทุนประกันภัยเพิ่มพิเศษ คือ เงินปันผลเริ่มสะสมตั้งแต่วันครบรอบกรมธรรม์ปีที่ จนถึงอายุ 60 ปี)  และเบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ นำไปลดหย่อนภาษีได้ สูงสุด 200,000 บาท ตามเกณฑ์กรมสรรพากร ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ttbbank.com/th/personal/insurance/detail/happy-retire-90

“ทีทีบี แฮปปี้ ไลฟ์ โพรเทค”  คุ้มครองชีวิตและโรคร้าย มีเงินใช้สุขใจหลังเกษียณ พร้อมโอกาสรับเงินปันผล ด้วยจุดเด่น ไม่ต้องกังวล ครอบคลุมทั้งความคุ้มครองชีวิต และ โรคร้ายแรง เงินเพิ่มพูน มีโอกาสรับเงินปันผล ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 11 (ถ้ามี) อุ่นใจหลังเกษียณ ถอนเงินปันผลสะสม เพื่อใช้หลังเกษียณได้ (ตั้งแต่ปีกรมธรรมที่อายุ 60 ปี เป็นต้นไป) จ่ายสั้น คุ้มครองนาน ชำระค่าเบี้ยฯ คงที่และสั้นเพียง 10 ปี แต่คุ้มครองยาวถึงอายุ 99 ปี ช่วยลดหย่อนภาษี สูงสุด 100,000 บาทต่อปี ตามเกณฑ์กรมสรรพากร ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.ttbbank.com/th/personal/insurance/detail/happy-life-protect

“ทีทีบี อีซี เซฟเวอร์ 15/9 (มีเงินปันผล)” ออมเงินสบาย ๆ มีเงินแสนได้ง่าย ๆ ด้วยจุดเด่น จ่ายเบี้ยง่าย สบายกระเป๋า ชำระค่าเบี้ยฯ ปี เริ่มต้นเดือนละ 2,000 บาท รับความคุ้มครองชีวิตตลอดสัญญา 15 ปี รับเงินคืนทุกปี รับเงินคืน 1% ของทุนประกันภัยทุกปี ตั้งแต่สิ้นกรมธรรม์ที่ ถึง 15 รับเงินก้อนเมื่อครบกำหนดสัญญา คุ้มค่ากับเงินคืนหลักแสนและโอกาสรับเงินปันผล (ถ้ามี) ช่วยลดหย่อนภาษี สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี ตามเกณฑ์กรมสรรพากร ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ttbbank.com/th/personal/insurance/detail/easy-sever-15-9

เมื่อประกันชีวิตแต่ละแบบมีจุดเด่นแตกต่างกัน แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าแบบไหนและเท่าไรถึงจะพอดีกับชีวิต ทีเอ็มบีธนชาต และพันธมิตร บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ร่วมกันพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลชื่อ “ทีทีบี สมาร์ทโพรเทค” (ttb smart protect) www.ttbbank.com/th/smartprotect ที่จะช่วยให้คนไทยประเมินความคุ้มครองด้วยตัวเองเพื่อปิดความเสี่ยง ด้านสำคัญ ได้แก่ กลัวเจ็บ (สุขภาพและโรคร้าย) , กลัวจน (ออมเกษียณ) และ กลัวตาย (ดูแลคนข้างหลัง) ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย สะดวก เพียงตอบคำถามสั้น ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็จะค้นพบประกันที่พอดีกับชีวิต และสามารถรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของธนาคารได้เพื่อเพิ่มความคุ้มครองที่อุ่นใจให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งจะเป็นรากฐานในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคต

พิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ร่วมรายการระหว่างวันที่ พ.ย. – 31 ธ.ค. 64 รับฟรี! ประกันสุขภาพคุ้มครอง 63 โรคร้าย เป็นระยะเวลา ปี ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ttbbank.com/th/promotion/detail/ba-tax-21