สุขสันต์วันลอยกระทง! ทช. ชวนชมไฟแสงสีประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 2 แห่ง ค่ำคืนวันนี้ ช่วง 1 ทุ่ม-เที่ยงคืน

ทางหลวงชนบทมอบความสุขวันลอยกระทง 2564 ชวนประชาชนร่วมชมความสวยงามประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 2 แห่ง ค่ำคืนวันนี้ 1 ทุ่มเที่ยงคืน สนองนโยบายคมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. เชิญชวนประชาชนร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง พร้อมชมทัศนียภาพไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในวันลอยกระทง วันที่ 19 .. 2564 ตามโครงการคมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทยสอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้มีทัศนียภาพที่ร่มรื่นและสวยงาม เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ

ทั้งนี้ ในส่วนของ ทช.ได้ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย โดยจัดให้มีการเปิดไฟประดับสะพานบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 2 แห่ง ได้แก่

  • สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 .พระประแดง .สมุทรปราการ
  • สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ .เมืองนนทบุรี .นนทบุรี

โดยเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามโครงการคมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังเพื่อแสดงให้เห็นความงดงามของบรรยากาศบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกทางหนึ่ง โดยในวันลอยกระทง ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 19 .. 2564 ทช.จะทำการเปิดไฟประดับสะพานระหว่างเวลา 19.00-24.00 . ประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพานได้ตามเวลาดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทช.ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาลอยกระทงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่อยู่ในความดูแลของ ทชทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146