KBTG ร่วมกับ THG เปิดตัว THG HyCar ผุดบริการจองรถยนต์รับ-ส่ง ไร้โควิด-19 

KBTG จับมือ THG สร้างแพลตฟอร์ม THG HyCar บริการจองรถยนต์รับส่งปลอดเชื้อโควิด-19 ชู New Normal ของการเดินทางตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพิ่มความมั่นใจ ปลอดภัย คลายกังวลแก่ผู้เดินทาง จองสะดวกง่ายผ่านไลน์ @THGinfo เริ่มให้บริการรับ-ส่งที่ โรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้วตั้งแต่วันนี้ พร้อมเตรียมขยายบริการแบบจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง (Point to Point) ทั่ว กทม. และตจว.ในอนาคตต้อนรับโอกาสเปิดประเทศ 

ดร.เจริญชัย บวรธรรมรัตน์ Senior Principal Visionary Architect บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นตัวกลางเชื่อมธุรกิจและการใช้ชีวิตเข้าไว้ด้วยกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้แพลตฟอร์มการให้บริการกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนยุคนี้ แต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลต่อความกังวลในด้านความเสี่ยงของการติดเชื้อระหว่างการเดินทาง 

KBTG จึงร่วมกับบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้ให้บริการเครือโรงพยาบาลธนบุรี สร้างแพลตฟอร์ม THG HyCar บริการจองรถยนต์รับส่งปลอดเชื้อโควิด เพื่อเป็นช่องทางให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาใช้บริการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เพียงลงทะเบียนจองการใช้บริการ THG HyCar ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ (LINE@THGinfo ระบุจุดหมายปลายทาง เลือกประเภทรถยนต์ที่ต้องการใช้บริการ กำหนดเวลา ชำระเงิน และเมื่อชำระเงินสำเร็จก็จะได้ใบจองรถผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อรอรถมารับตามเวลาที่นัดหมาย  

ดร.เจริญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลต่อความกังวลในความเสี่ยงการแพร่ระบาดและติดเชื้อระหว่างการเดินทาง จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ เพราะสามารถเข้ามาตอบโจทย์ปลดล็อกข้อกังวลของผู้เดินทาง โดยเป็นการนำความเป็นมืออาชีพของ KBTG ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเติมเต็มด้านแพลตฟอร์ม ที่เน้นการออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกของผู้ใช้งานเป็นหลัก เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการเดินทางให้แก่คนไทย สอดรับโอกาสการเปิดประเทศ รวมถึงมีส่วนช่วยประชาชนมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกครั้ง  

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ประชาชนจำนวนมากไม่กล้าใช้บริการรถสาธารณะ อันเนื่องมาจากการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ที่ยังมีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือแพร่ระบาดโรคโควิด19 ให้แก่ผู้อื่นได้ในระหว่างการเดินทาง THG จึงร่วมกับ KBTG สร้างแพลตฟอร์ม THG HyCar บริการจองรถยนต์รับส่งปลอดเชื้อโควิด-19 ชู New Normal ของการเดินทางตามมาตรฐานด้านความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจ คลายกังวลแก่ผู้ที่ต้องเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ ในราคาเหมาะสม จองสะดวก ง่าย ๆ ผ่านไลน์ @THGinfo สำหรับผู้ที่ต้องการมาใช้บริการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ทั้ง แห่ง ได้แก่ รพ.ธนบุรี รพ.ธนบุรี รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง และ รพ.ธนบุรีบูรณา 

นพ.ธนาธิป กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรูปแบบรถยนต์ที่ให้บริการมี ประเภท คือ 1. รถยนต์ EV Car (Nissan Leaf) และ 2. รถยนต์เกรดพรีเมี่ยม (Toyota Camry) ซึ่งทุกคันจะควบคุมมาตรฐานคุณภาพภายใต้เกณฑ์ SHA หรือ มาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย ผู้สนใจใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการผ่านไลน์ @THGinfo โดยจองล่วงหน้าได้ ชม. พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ และในอนาคตเตรียมขยายบริการแบบ Point to Point ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในอนาคต