ห้ามพลาด! 28 ต.ค.นี้ ‘ศักดิ์สยาม’ เตรียมกางแผน ‘อนาคตคมนาคมไทย’ พร้อมเปิดงานสัมมนา ‘Transport Journal’ ครบรอบ 24 ปี

“ศักดิ์สยาม” เตรียมเปิดงานสัมมนาในโอกาส Transport Journal ครบรอบ 24 ปี หัวข้อ “เปิดโอกาสประเทศไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน” 28 ต.ค.นี้ พร้อมกล่าวปาฐกถา “ส่อง! อนาคตคมนาคมไทย” แจงทิศทางหลังสถานการณ์โควิด-19 ส่งสัญญาณบวก เดินหน้าเชื่อมโครงข่ายบก-น้ำ-ราง-อากาศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 28 ต.ค. 2564 เวลา 13.30 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมเป็นประธานเปิดงานสัมมนารูปแบบออนไลน์ Virtual Seminar Online By Transport Journal หัวข้อ Thailand’s Opportunity : เปิดโอกาสประเทศไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ในโอกาสที่หนังสือพิมพ์ Transport Journal ครบรอบ 24 ปี โดยจะมีการสะท้อนถึงมุมมองและนโยบายต่างๆ ในทุกด้านอย่างครอบคลุม ทั้งการคมนาคม ขนส่ง โลจิสติกส์ การค้า การลงทุน การส่งออก

นอกจากนี้ ยังเพื่อให้ทราบถึงทิศทางหลังจากนี้ของประเทศไทยจะไปในทางใด รวมถึงเพื่อนำเสนอข้อมูล นโยบาย มุมมอง และความคิดเห็นจากผู้ที่อยู่ในวงการ ให้ภาคธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงความเคลื่อนไหว หรือทิศทางอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การประยุกต์ใช้ และปรับตัวให้สอดรับกับสถานการณ์ ให้สามารถเดินหน้าได้อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ภาคอุตสาหกรรม และกระจายเป็นวงกว้างไปทุกมุมโลกทั่วภูมิภาค เช่นเดียวกับ “ประเทศไทย” ที่จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องบอบช้ำ เป็นเหตุให้ภาครัฐ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งหามาตรการมาเยียวยา ฟื้นฟูให้ภาคธุรกิจกลับมาเดินหน้าต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม จากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ เห็นได้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้คลี่คลายลง และมีสัญญาณบวกหรือแนวโน้มที่ดี จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ภาคธุรกิจต่างๆ ที่จะนำนโยบาย และของภาครัฐมาดำเนินการ ซึ่งจะเป็นฟันเฟืองช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้เดินไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเฉพาะด้านการคมนาคม ขนส่ง และโลจิสติกส์ ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ของประเทศ มีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจ ทั้งยังเชื่อมโยงโครงข่าย ครอบคลุมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง ทางอากาศ รองรับการขนส่งและการเดินทางต่อเนื่องหลายรูปแบบอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี

ขณะเดียวกัน ยังสอดคล้องกับภารกิจของ “กระทรวงคมนาคม” ด้วย โดยไฮไลต์สำคัญของงานสัมมนาในครั้งนี้ คือ นายศักดิ์สยาม จะมีการกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ส่อง! อนาคตคมนาคมไทย” นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าว ยังมีการเสวนาพิเศษเรื่อง “โอกาสประเทศไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างไร? ให้ยั่งยืน” ที่จะสะท้อนมุมมองในด้านต่างๆ จากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการฯ

สำหรับงานสัมมนาออนไลน์ Virtual Seminar Online By Transport Journal หัวข้อ Thailand’s Opportunity : เปิดโอกาสประเทศไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน อาทิ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.), การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.), การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.), การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.

โดยงานจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค. 2564 นี้ เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมผ่านการไลฟ์สดได้ที่ช่องทาง Facebook Fanpage : Transport Journal Newspaper และ Youtube Channel : Transport Journal

สามารถรับชมรายละเอียดงานเบื้องต้นได้ที่ https://fb.watch/8J_4kFefeP/