‘Siamcar’ เปิดแผนปี62 รับยุคดิจิทัล เป้า 5 ปี สู่ผู้นำเวปไซต์ขายรถมือ 1 แห่งอาเซียน

สยามคาร์ดีล วางยุทธศาสตร์ปี 62 เน้นขยายทั้งโชว์รูม และการให้บริการผ่านซอฟท์แวร์ LMS ทั้งในประเทศและต่างประเทศสอดรับกระแสดิจิทัลแรง สู่เป้าหมาย 5 ปี เว็บไซต์อันดับ 1 ขายรถยนต์มือ 1 ระดับอาเซียน จากกระแสดิจิทัลแรงส่งให้ปี 61 มียอดขายรถยนต์ผ่านแพลต ฟอร์มเว็บไซต์สยามคาร์ดีล 3,000 คัน คิดเป็นมูลค่ามากถึง 3,000 ล้านบาท

นางสาวศิริพร เชาว์ว่องเลิศ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหาร บริษัท สยามคาร์ดีล จำกัด เว็บไซต์รถยนต์มือหนึ่ง www.siamcardeal.com กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 นี้ จะเป็นปีแห่งการขยายทั้งในแง่ของจำนวนโชว์รูม และขยายการให้บริการผ่านซอฟท์แวร์ LMS (Leads management system) ซึ่งเป็นระบบจัดการรายชื่อลูกค้า

สำหรับ แผนการขยายจำนวนโชว์รูมนั้น ปัจจุบันบริษัทมีโชว์รูมที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจอยู่กว่า 300 รายทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จากจำนวนโชว์รูมรถยนต์มือหนึ่งในประเทศไทยทั้งหมดที่มีประมาณ 2 พันโชวร์รูม โดยพื้นที่กรุงเทพมีอยู่ประมาณ 1 พันโชว์รูม ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงมีแผนที่ขยายโชว์รูมรถยนต์เพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมองเห็นโอกาส รวมไปถึงโชว์รูมในต่างประเทศด้วย ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้เข้าไปจับมือกับพันธมิตรที่ประเทศเมียนมาร์ กัมพูชา และลาว ซึ่งปัจจุบันได้เข้าไปแล้วทั้งหมด 10 โชว์รูม แบ่งเป็นเมียนมาร์มี 5 โชว์รูมจากทั้งหมด 50 โชว์รูม กัมพูชา 3 โชว์รูม จากทั้งหมด 50 โชว์รูม และลาว 2 โชว์รูม จากทั้งหมด 100 โชว์รูม ซึ่งสยามคาร์ดีลต้องการจะเข้าไปให้บริการครบทุกแบรนด์

ดังนั้น แผนที่จะขยายการให้บริการด้วยระบบซอฟท์แวร์ LMS (Leads management system) ซึ่งเป็นระบบการจัดการรายชื่อลูกค้านั้น บริษัทจะขยายควบคู่ไปกับจำนวนโชว์รูมใหม่ที่เข้ามาเป็นพันธมิตรกัน

นอกจากนี้ สยามคาร์ดีล ได้เตรียมวางแผน ที่จะเข้าไปเปิดตลาดออนไลน์ในกลุ่ม CLMV ด้วย โดยจะเป็นเวปไซต์ลักษณะเดียวกับสยามคาร์ดีล นั่นคือ เว็บไซต์เพื่อการซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดง เชื่อมโยงผู้ซื้อและตัวแทนจำหน่ายให้มาเจอกัน พร้อมกับรับข้อเสนอที่ดีและสุดคุ้มค่าของแต่ละโชว์รูม แต่อาจมีการเปลี่ยนชื่อเวปไซต์ เพื่อให้เข้ากับ
ประเทศนั้นๆ

ขณะที่ แผนในอนาคต สยามคาร์ดีล มีเป้าหมายที่จะเข้าไปในตลาดที่ใหญ่ขึ้น นั่นคือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เมื่อธุรกิจของสยามคาร์ดีลมีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ และสามารถประสบความสำเร็จในตลาด แถบ CLMV จนเป็นที่พอใจ โดยเป้าหมายธุรกิจภายใน 5 ปีต่อจากนี้ สยามคาร์ดีลต้องการขึ้นเป็นบริษัทอันดับ 1 สำหรับเว็บไซต์ขายรถยนต์มือ 1 ระดับอาเซียน และอยากให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์ได้ประโยชน์อย่างแท้จริง

สยามคาร์ดีลได้เปิดให้บริการมา 3 ปี โดยปี 2561 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่มีการเติบโตมากที่สุด และมียอดขายรถยนต์ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์สยามคาร์ดีล 3,000 คัน คิดเป็นมูลค่ามากถึง 3,000 ล้านบาท เนื่องจากออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์กว่า 1 แสนรายต่อเดือน