‘KIAT’ เปิดดีลธุรกิจใหม่!! ซื้อ‘บ.ขนส่งทางราง’เล็งเพิ่มเส้นทางกลางปี

“เกียรติธนาขนส่ง” แตกไลน์ธุรกิจรุกขนส่งทางราง หลังซื้อกิจการ “เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต” ผู้ให้บริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์สินค้าจากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดไปยังท่าเรือแหลมฉบัง เล็งขยายเส้นทางเพิ่มภาคเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ มั่นใจขนส่งทางรถไฟตอบโจทย์การขนส่งยุคใหม่ ชี้เรื่องราคาและเทคโนโลยีจะเป็นตัวตัดสินที่สำคัญของธุรกิจขนส่งในปีนี้

เกียรติธนาขนส่ง หรือ KIAT เป็นผู้นำด้านการบริการขนส่งวัสดุอันตราย ขนส่งสารเคมี ขนส่งข้ามแดน ปิโตรเคมี และผลิตภัณฑ์พิเศษอื่นๆ ด้วยความสามารถเฉพาะทาง และความเป็นมาตรฐานสูงสุด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ด้วยความปลอดภัยและตรงต่อเวลา ปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศและรถที่มีมากกว่า 700 คัน

ปัจจุบันธุรกิจของเกียรติธนาขนส่งไม่ได้ทำเจาะจงการขนส่งทางถนนเพียงอย่างเดียว แต่ได้ขยายธุรกิจสู่การขนส่งทางราง โดยได้ซื้อกิจการของ บริษัท เก้าเจริญ เทรน ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์สินค้าจากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดไปยังท่าเรือแหลมฉบัง ด้วยระบบการขนส่งทางรถไฟ และให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถ Hopper Tank โดยเป็นบริษัทคู่สัญญากับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในสัญญาให้บริการขนส่งตู้สินค้าคอนเทนเนอร์แบบเหมาขบวน

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เกียรติธนาขนส่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การขยายธุรกิจสู่การขนส่งทางรางเนื่องจากเป็นโหมดการขนส่งที่มีต้นทุนต่ำกว่าขนส่งทางรถบรรทุกขนส่งทางราง 1 ขบวนสามารถขนส่งได้ 60 ตู้ อีกทั้งมีราคาถูก แ%