พาชม! ‘ศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด’ @โรงซ่อมรถไฟ จตุจักร รองรับผู้ป่วย 400 เตียง พร้อมรับผู้ป่วยแล้ววันนี้

เฟซบุ๊กผู้ว่าฯ อัศวินเผยแพร่การปรับสถานีซ่อมรถไฟ จตุจักรเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19” รองรับได้ 400 เตียง เปิดให้บริการแล้ววันนี้ พร้อมขอบคุณศักดิ์สยามการรถไฟฯแพทย์เผยหากสถานการณ์แพร่ระบาดรุนแรงขึ้น กทม.พร้อมปรับสถานที่เป็นกึ่ง รพ.สนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 .. 2564) เฟซบุ๊กผู้ว่าฯ อัศวิน” (https://www.facebook.com/219158378492326/posts/1118254685249353/ได้โพสต์ข้อมูลและเผยแพร่ภาพปรับสถานีซ่อมรถไฟเป็นศูนย์พักคอยโดยระบุข้อความว่า การมีศูนย์พักคอยไว้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในตอนนี้ จะทำให้เราแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนและครอบครัวได้มากขึ้น โดยกรุงเทพมหานคร (กทม.) จึงต้องหาสถานที่ทำศูนย์พักคอยให้เพิ่มขึ้นได้มากๆ ซึ่งตอนนี้ กทม. ได้นำศูนย์กีฬา และโรงเรียนของ กทม. ศาสนสถานในชุมชน และสถานที่จากหน่วนงานอื่นๆ ที่เข้ามาช่วย จนมีศูนย์พักคอยแล้ว 118 แห่ง รับผู้ป่วยได้ ถึง 9,190 ราย

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ก็เป็นอีก 1 หน่วยงาน ที่ได้ให้พื้นที่ภายในโรงซ่อมรถไฟ เขตจตุจักร กับ กทม. โดยการปรับใช้เป็นศูนย์พักคอย เพื่อรับผู้ป่วยในพื้นที่เขตจตุจักรและเขตใกล้เคียง โดยจากที่ตนได้ไปตรวจมาวันนี้(17 .. 2564) ได้เห็นถึงความพร้อมในการรับผู้ป่วยของที่นี่ ด้วยพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ กว้างขวาง อากาศถ่ายเทสะดวกทำให้สามารถรับผู้ป่วยได้มากถึง 400 เตียง ซึ่งใกล้เคียงกับโรงพยาบาลสนามบางกอกอารีน่า และยังมีพื้นที่แยกโซนผู้ติดเชื้อของผู้มีผลตรวจจาก ATK แยกพักคอยระหว่างรอผลตรวจซ้ำบนโบกี้รถไฟอีกด้วย โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้ ได้เริ่มรับผู้ป่วยเข้าในวันนี้แล้ว

ผมขอขอบคุณ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และการรถไฟฯ ที่ให้ใช้สถานที่ และขอขอบคุณทีมหมอ พยาบาลจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ที่คอยดูแลรักษาผู้ป่วยในศูนย์พักคอยแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสถานที่ที่สามารถใช้เป็นศูนย์พักคอยได้ หน่วยงานที่มีอาคารหรือสถานที่ที่เหมาะสมทำเป็นศูนย์พักคอยกทม.ก็ยินดี อย่างไรก็ตาม หากการแพร่ระบาดโควิด-19 รุนแรงขึ้น กทม.ก็พร้อมที่จะปรับศูนย์พักคอยที่มีเครื่องมือทางการแพทย์พร้อมให้เป็นกึ่งโรงพยาบาลสนามต่อไปผู้ว่าฯ อัศวิน โพสต์เฟซบุ๊ก