“กรุงไทย” เปิดขายพันธบัตรวอลเล็ต สบม.รุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” บนเป๋าตัง ดอกเบี้ยสุงสุด 2.2% เริ่ม 5 ก.ค.นี้

“กรุงไทย” เตรียมเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษบนวอลเล็ต สบม. รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท อายุ ปี ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท รับดอกเบี้ยสูงสุด 2.20% ต่อปี พร้อมจ่ายดอกเบี้ยทุก เดือน เป็นครั้งแรกในวงการพันธบัตร เปิดขาย – 23 กรกฎาคมนี้ พร้อมร่วมขายพันธบัตรฯ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้  อีก รุ่นย่อย วงเงินรวม 40,000 ล้านบาท ผ่าน  Krungthai NEXT และ KTB netbank รวมทั้งสาขาทั่วประเทศ ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด จ่ายดอกเบี้ยทุก เดือน เปิดขายพร้อมกัน 12 – 23 กรกฎาคม นี้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ฯ ของกระทรวงการคลัง ครั้งที่ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ บนวอลเล็ต สบม. ของแอปพลิเคชันเป๋าตัง วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท อายุ ปี จ่ายดอกเบี้ยทุก เดือน เป็นครั้งแรก ของการเปิดขายพันธบัตร  พร้อมรับดอกเบี้ยสูงสุด 2.20% ต่อปี โดยจ่ายอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได ปีที่ อัตรา ดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี ปีที่ อัตราดอกเบี้ย 1.70% ต่อปีและปีที่ อัตราดอกเบี้ย 2.20% ต่อปี คิดเป็นอัตราดอกเบี้ย เฉลี่ย 1.80% ต่อปี ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อคน จำหน่ายให้แก่บุคคลธรรมดาสัญชาติไทยที่ มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ – 23 กรกฎาคม 2564

“การเปิดขายพันธบัตรวอลเล็ต สบม.ในครั้งนี้ สะท้อนถึงความสำเร็จของความร่วมมือระหว่าง สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) และธนาคารกรุงไทย ในการพลิกโฉมการลงทุนพันธบัตรให้เป็นเรื่อง ง่าย สะดวก ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ทั้ง ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักลงทุนจำนวนมาก คาดว่าการเปิดขายพันธบัตรฯ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ ครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนและนักลงทุนเช่นที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์เรื่องการออมเงิน ความเสี่ยงต่ำ และได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ โดยหลังรับดอกเบี้ยงวดแรกสามารถขายต่อในตลาดรอง ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ได้ทุกวัน 24 ชั่วโมง เมื่อขายพันธบัตรแล้วจะได้รับเงินทันทีไม่มีค่าธรรมเนียมการซื้อขาย เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงการลงทุนพันธบัตรอย่างเท่าเทียมผ่านช่องทางดิจิทัล และเป็นทางเลือกในการออมของนักลงทุนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั่วไป สามารถซื้อขายพันธบัตรฯ ในตลาดรองได้อีกทางหนึ่งด้วย”

นอกจากนี้ธนาคารยังได้ร่วมจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ฯ รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ อีก รุ่น วงเงินรวม 40,000 ล้าน บาท เปิดจำหน่ายพร้อมกัน ระหว่างวันที่ 12 – 23 กรกฎาคม 2564 ประกอบด้วย รุ่นอายุ ปี  วงเงิน 35,000 ล้านบาท จ่ายอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได ปีที่ อัตราดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี ปีที่ อัตราดอกเบี้ย 1.70% ต่อปี ปีที่ อัตราดอกเบี้ย 1.90% ต่อปี และปีที่ อัตราดอกเบี้ย 2.50% ต่อปี คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.90% ต่อปี จำหน่ายให้กับบุคคลธรรมดา ผ่านช่องทาง Krungthai NEXT, Internet Banking และสาขาทั่วประเทศ รุ่นอายุ 10 ปี วงเงิน 5,000 ล้านบาท จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.20% ต่อปี จำหน่ายให้กับสภากาชาดไทย มูลนิธิสมาคม สหกรณ์วัด สถานศึกษาของ รัฐ โรงพยาบาลของรัฐ และองค์กรอื่นที่ไม่มีวัตถุประสงค์แสวงหากำไร โดยรุ่นอายุ ปี และ 10 ปี เริ่มต้นลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด โดยจะจ่ายดอกเบี้ยทุก เดือน

ทั้งนี้ การลงทุนพันธบัตรวอลเล็ต สบม. มีขั้นตอนง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย  เพียงดาวน์โหลดแอปฯ เป๋าตัง เปิดใช้งานวอลเล็ต สบม. แล้วโอนเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน  Mobile Banking ของทุกธนาคาร เลือกรุ่นพันธบัตรที่ต้องการซื้อ ระบุจำนวนเงิน และกดยืนยันการชำระเงิน ด้วย PIN จะได้รับหลักฐานการชำระเงินเป็น ESlip Payment ที่จัดเก็บในมือถือโดยอัตโนมัติ  สำหรับลูกค้าแอปฯ Krungthai NEXT ที่ต้องการปรับวงเงินเพื่อโอนเข้าวอลเล็ต สบม. เพื่อซื้อพันธบัตร สามารถทำได้ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT โดยไม่ต้องไปสาขา ทั้งนี้ลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สามารถผูกบัญชีกับวอลเล็ต สบม. โดยระบบจะตัดยอดเงินบัญชีอัตโนมัติ เพื่อซื้อพันธบัตรโดยที่ไม่ต้องเติมเงินเข้าวอลเล็ต ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungthai.com หรือติดต่อ  Krungthai Contact Center โทร. 021111111