บ่ายวันนี้! ‘ศักดิ์สยาม’ นัดประชุมหัวหน้าหน่วยงานคมนาคม ผ่าน ZOOM ตามงาน 2 เรื่อง-นโยบายสำคัญ

ศักดิ์สยามสุดฟิต! ช่วงบ่ายวันนี้ (26 เม.. 64) นัดประชุม 2 คณะผ่านแอปฯ ZOOM ตรงจากบุรีรัมย์ ลุยสรุปผลการเดินทางช่วงสงกรานต์ 64 ที่ผ่านมา ครอบคลุมบกน้ำรางอากาศพร้อมตามงานพัฒนาสนามบินภูมิภาค ก้าวสู่ฮับผลิตและกระจายสินค้าเกษตรฯเน่าเสียง่าย ยึด 2 โครงการนำร่องของ ทอท.

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (26 เม.. 2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีกำหนดการเป็นประธานการประชุมติดตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และงานสำคัญของกระทรวงคมนาคม ประจำ เม.. 2564 ในรูปแบบการประชุมผ่านแอปพลิเคชั่น ZOOM โดยนายศักดิ์สยาม ยังอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้ ในเวลา 13.00 . จะมีการประชุมสรุปผลการดำเนินการตามมาตรการการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมหลายท่าน อาทิ นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรองปลัดกระทรวงคมนาคมทุกท่าน และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ เข้าร่วมประชุมฯ

แฟ้มภาพ

จากนั้น ในเวลา 15.00 . นายศักดิ์สยาม จะเป็นประธานการประชุมติดตามการพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาค เป็นศูนย์กลางรวบรวมผลผลิต และกระจายสินค้าเกษตร หรือสินค้าเน่าเสียสู่ตลาด โดยมีบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เป็นหน่วยงานนำเสนอ เนื่องจาก ทอท. มีโครงการนำร่อง 2 โครงการที่จะดำเนินการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แก่ 1. ศูนย์ตรวจสอบสินค้าเกษตรก่อนส่งออก (Certify Hub) ซึ่งได้มีการจัดตั้งบริษัทลูกภายใต้ชื่อ AOT TAFA Operator (AOTTO) เพื่อมาดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และ 2.ช่องทางพิเศษ (Premium Lane) สำหรับสินค้าเน่าเสียง่าย