โควิด-19 เป็นเหตุ! ‘การรถไฟฯ’ แจ้งงดเยี่ยมชมสถานีกลางบางซื่อ-ทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

การรถไฟฯแจ้งงดเข้าเยี่ยมชมสถานีกลางบางซื่อพร้อมงดทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีแดงหลังโควิด-19 ระบาดหนัก ลั่น! รอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) นั้น การรถไฟฯ ขอความร่วมมือประชาชน หน่วยงาน และสถานศึกษา งดเข้าเยี่ยมชม และทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลาย และจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ทั้งนี้ การรถไฟฯ ขอขอบคุณทุกท่านมา โอกาสนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 มี.. 2564 ที่ผ่านมา การรถไฟฯ ได้เปิดทดลองเพื่อเดินรถเสมือนจริง โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อรังสิต และช่วงบางซื่อตลิ่งชัน โดยหลังจากนั้น การรถไฟฯ ได้มอบหมายให้บริษัท รถไฟฟ้า ... จำกัด (รฟฟท.) ในฐานะที่ได้ให้บริการเดินรถรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เข้ามาเป็นผู้บริหารเดินรถนับตั้งแต่วันที่ 27 มี.. 2564 เป็นต้นไป

พร้อมทั้งเปิดให้สถาบันการศึกษา กลุ่มประชาชน ที่ประสงค์จะเข้ามาทดลองนั่งในระหว่างที่มีการทดลองเดินรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ยื่นหนังสือมายัง การรถไฟฯ เพื่อกำหนดวัน และเวลาต่อไป จากนั้น รฟท.จะเปิดทดลองให้บริการ(Soft Openning) ในช่วง .. 2564 (ไม่เก็บค่าโดยสาร) โดยจะเชิญพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานพิธีเปิดฯ และจะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบและเก็บค่าโดยสารใน .. 2564