KBTG จัดงานใหญ่แห่งปี KBTG Inspire เฟ้นหา 500 ยอดคนไอทีตัวจริงมาร่วมงาน

คนสายเทคฯ มารวมกันตรงนี้ งาน KBTG Inspire เปิดโอกาสให้สุดยอดคนไอทีมากฝีมือทุกระดับ ทั้งนิสิตนักศึกษาจบใหม่ กลุ่มคนวัยทำงานรวมถึงผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพของตนเองเพื่อร่วมงานกับ  KBTG ภายในงานจะมีกิจกรรมพิเศษให้ได้ฝึกฝนทักษะพัฒนาตนเองและสอบสัมภาษณ์กว่า 30 ตำแหน่ง นอกจากโอกาสที่จะได้ทำงานกับ KBTG แล้ว ยังได้ทักษะความรู้ดี ๆ นำไปใช้งานรวมถึงได้เพื่อนใหม่ติดตัวกลับไปด้วย คาดสิ้นปีจะมีพนักงานใหม่กว่า 500 คน รองรับแผนการขยายไปในระดับภูมิภาค

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG)

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ของ KBTG มุ่งสู่การเป็น “Best Tech Company in Southeast Asia” รวมถึงการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลกภายในปี 2568 ซึ่งการจะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในประเทศและก้าวสู่ระดับภูมิภาคอย่างชัดเจนนั้น เรื่องคนเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด เราต้องอาศัยบุคลากรที่มีศักยภาพ เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง และมีบุคลิกที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กรของ KBTG พร้อมที่จะร่วมสร้างและโตไปกับ KBTG อย่างแท้จริงนั้นจึงเป็นที่มาของงาน “KBTG Inspire” ที่ต้องการเฟ้นหาสุดยอดคนไอทีมากฝีมือมาร่วมงาน โดยงานนี้เปิดโอกาสให้คนสายเทคฯ และผู้สนใจทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นนิสิตนักศึกษาจบใหม่ กลุ่มคนทำงาน หรือผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาได้มีโอกาสมาพิสูจน์ศักยภาพของตนเองเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานที่ KBTG กิจกรรมที่เป็นไฮไลต์ ประกอบด้วย

“Agile Playground” กิจกรรมสนุก ๆ ฝึกทักษะการแก้โจทย์ เรียนรู้การทำงานแบบ Agile ที่ KBTG และองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำเลือกใช้

“Inspire Talk” ฟังทอล์กโดยยอดฝีมือตังจริงในวงการเทคฯ ที่จะมาแชร์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ทั้งในด้านธุรกิจและไอที สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้มาร่วมงานทุกคน

Fireside Chat ฟังทอล์กจากพี่ๆ ตัวจริงของ KBTG ที่มาแชร์ประสบการณ์จริงในการทำงาน การแก้ปัญหา การคิดและสร้างสรรค์งานด้านนวัตกรรมต่างๆ ที่จะช่วยให้แรงบัลดาลใจกับทุกๆคนในการทำงาน

“1:1 Career Mentorship” แนะแนวเส้นทางสู่ความสำเร็จในแต่ละสายงานโดยพี่ ๆ คนเก่งของ KBTG ปรึกษาพร้อมให้คำแนะนำในการพัฒนาตนเองแบบตัวต่อตัว

“Job Interview” สัมภาษณ์งานรอบตัดสินกับทีม Leadership แบบเจาะลึกจัดเต็ม พร้อมพบปะกับหัวหน้างานในอนาคต ตำแหน่งไหนมีสอบเขียนโค้ด จะทราบผลสอบในวันนั้นทันที

เรียกได้ว่ากิจกรรมพิเศษเหล่านี้เป็นกิจกรรมที่ทีมงานจัดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับผู้ร่วมงาน KBTG Inspire เท่านั้นจะได้รับประโยชน์นอกเหนือจากการสมัครงาน คือ การได้ฝึกฝนทักษะ พัฒนาตนเอง และกล้าที่จะท้าทายอุปสรรคข้างหน้า ซึ่งจะมีให้เฉพาะภายในงานนี้เท่านั้น นอกจากโอกาสที่จะได้ทำงานกับ KBTG แล้ว ยังได้ความรู้ดี ๆ รวมถึงเพื่อนใหม่ติดตัวกลับไปด้วย ทั้งนี้คาดว่าภายในสิ้นปี 2564 KBTG จะรับพนักงานใหม่กว่า 500 คน   

ภายในงาน “KBTG Inspire” จะมีการจัดสอบสัมภาษณ์กว่า 30 ตำแหน่ง อาทิ ส่วนของ “Dev” ได้แก่ Software Engineer, Test Manager/Test Engineer, Agile Coach, Business Analyst, Project Manager และ Development Excellence Engineer

ส่วนของ “Data” หรือคนที่ชอบเรื่องของการวิเคราะห์ตัวเลขจะรับสมัครทั้งหมด 3 ด้าน ได้แก่ Data Scientist, Data Engineer และ Enterprise Architect

ด้าน “Cyber & IT Security” ส่วนใหญ่จะเน้นรับคนที่มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว

ในขณะที่ “Design” ก็จะเป็น UX/UI Designer สำหรับคนเชื่อมั่นในจินตนาการ รักการออกแบบล้ำ ๆ

ทั้งหมดในส่วนนี้จะอยู่ในส่วนของ Beacon Interface

ส่วนสายงาน “Support” เน้นเรื่องการติดต่อสื่อสารที่ต้องทำงานกับหลายๆ ทีม ได้แก่ Project Management Officer, IT Operation – System Operator และ Tech Community Relationship Professional

นอกจากนี้ยังมี “New Business” เป็น Unit ใหม่ที่เปิดรับสมัคร เช่น KX, Kubix ได้แก่ DeFi / Blockchain Venture Architect, DeFi / Blockchain Tech Lead และ Senior DeFi Frontend Engineer

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ KBTG สามารถส่งประวัติ (resume) สมัครตำแหน่งงานที่สนใจเข้ามาทำงานผ่านทางเว็บไซต์ www.kbtginspire.com หากคุณสมบัติตรงกับที่ทาง KBTG กำลังตามหา ผู้สมัครจะได้รับเลือกให้เข้าร่วมงาน KBTG Inspire เป็นเวลา 1 วันเต็ม สำหรับแต่ละตำแหน่งงานในแต่ละวันตามที่กำหนด ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2564

ONE KBTG หรือวัฒนธรรมองค์กรของ KBTG ประกอบไปด้วย Core Values 4 ตัวด้วยกัน คือ “One Step Ahead” สร้างสรรค์ก้าวล้ำนำหน้า พัฒนาสิ่งใหม่ ๆ กระบวนการทำงาน หรือตัวเองให้ดีขึ้น ไร้ซึ่งกรอบนำความคิดและสามารถทำได้โดยเร็ว  “One Goal” ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน เดินไปยังจุดหมายเดียวกัน ตั้งเป้าหมายของตนเองให้รับกับทีม เพื่อมุ่งไปสู่ที่หนึ่งด้วยกัน “One Team” เดินไปข้างหน้าด้วยกัน โดยยึดเป้าหมายของทีมเป็นหลัก และ “Number One” การพยายามเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดและดีขึ้นไปอีกในทุก ๆ วัน