‘ผู้บริหารการรถไฟฯ’ ติดโควิดเพิ่มอีก 1 ราย เปิดไทม์ไลน์ 26 มี.ค.-10 เม.ย. 64 พบทำงาน-ร่วมพิธีทดลองเดินรถเสมือนจริงสายสีแดง-ทานอาหารที่ร้าน&โรงแรม

ด่วน! การรถไฟฯ เผยนายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดงผู้ช่วยผู้ว่าการฯ ติดเชื้อโควิด-19 กางไทม์ไลน์ 26 มี..-10 เม.. 64 ร่วมพิธีทดลองเดินรถเสมือนจริงสายสีแดงทำงานเดินห้างทานอาหารที่ร้าน&โรงแรม ด้านการรถไฟฯออกประกาศแนวปฏิบัติฯ ให้เจ้าหน้าที่ WFH 9 วัน คุมเข้มสกัดโควิด-19

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า วานนี้ (10 เม.. 2564) การรถไฟฯ ได้รับแจ้งว่า นายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฯ ได้รับการยืนยันผลตรวจจากแพทย์ว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งถือเป็นผู้บริหารการรถไฟฯ อีก 1 รายที่ติดเชื้อฯ หลังจากเมื่อวันที่ 8 เม.. 2564 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟฯ ติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างการรักษาตามขั้นตอนอยู่ในขณะนี้

***ไทม์ไลน์นายอนันต์ โพธิ์นิ่มแดงผู้ช่วยผู้ว่าการการรถไฟฯ 26 มี..-10 เม.. 2564 ***

***สั่งเจ้าหน้าที่ WFH 9 วัน***

ทั้งนี้ รฟท. ได้ออกประกาศการรถไฟฯ เลขที่ รฟ.รฟท. 1000/27/2564 ลงวันที่ 10 เม.. 2564 โดยระบุว่า ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากนั้น เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ในการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง ขอให้ปฏิบัติ ดังนี้ ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) ตั้งแต่วันที่ 10-18 เม.. 2564 รวม 9 วัน เว้นแต่หากฝ่าย/สำนักงานใด มีความจำเป็นในการปฏิบัติงาน หรือติดต่อประสานงาน ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาความเหมาะสม และต้องขออนุญาตการรถไฟฯ เป็นรายกรณีไป อีกทั้งได้มีการปิดที่ทำการฝ่าย/สำนักงานที่อยู่ในอาคารบัญชาการ อาคารพัสดุ อาคารอาณัติสัญญาณฯ อาคารบริหารทรัพย์สิน รวม 9 วันด้วย

สำหรับ แนวปฏิบัติเพื่อให้พนักงานและลูกจ้างของการรถไฟฯ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ทั้งด้านบริการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าอย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการให้บริการแก่ประชาชน จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันและทำความสะอาด เช่น เจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ ให้พร้อมในการใช้งาน และเข้มงวดกวดขันให้ผู้โดยสารสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มาใช้บริการ และเว้นระยะห่างให้เหมาะสม ส่วนผู้ปฏิบัติงานในส่วนกลางหรือตามที่ตั้งสำนักงาน ให้หมั่นทำความสะอาด ห้องทำงาน อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างให้เหมาะสม

นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และลงทะเบียนหรือสแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอิน/เช็กเอาต์ ที่แอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 และหากพบเห็นผู้โดยสารที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ทั้งบริเวณสถานีรถไฟ หรือบนขบวนรถ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี/ขบวนรถ หรือศูนย์ปลอดภัยของการรถไฟฯ โทรศัพท์ 02-5379198 ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ได้ทันทีตลอด24 ชั่วโมง