ด่วนที่สุด! ‘ผู้ว่ารถไฟฯ’ ติดโควิด-19 ด้าน ‘สุขสมรวย’ เลขารมว.คมนาคม ยันผลตรวจไม่พบเชื้อ หลังข่าวนำเสนอคลาดเคลื่อน

ด่วน! “นิรุฒ มณีพันธ์” ผู้ว่า รฟท. ติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาตามขั้นตอน ด้าน “สุขสมรวย” เลขาฯ รมว.คมนาคม ยันผลตรวจ รพ.สินแพทย์ “ไม่พบเชื้อโควิด” หลังมีข่าวนำเสนอคลาดเคลื่อน ฟาก “ข้าราชการคมนาคม” หวั่นใจ “ชยธรรม์ พรหมศร” ปลัดคมนาคมเข้าทำงานปกติ พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่สั่งงานต่อเนื่อง แม้ผลตรวจเป็นลบ ชี้ควรกักตัว 14 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคม ว่า ตามที่วานนี้ (8 เม.ย. 2564) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีผลการตรวจโควิด-19 เป็น “บวก” และได้เข้ารับการรักษาอยู่ในขณะนีั พร้อมทั้งให้ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม รวมถึงสื่อมวลชน และผู้ที่ใกล้ชิดไปตรวจหาเชื้อโควิดนั้น

ล่าสุด รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. ที่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2564 เนื่องจากมีความเสี่ยงจากการปฏิบัติหน้าที่ ได้รับการยืนยันว่า ผลตรวจเป็นบวก จึงได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนและกระบวนการที่ถูกต้องทางการแพทย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลไทม์ไลน์ย้อนหลังเพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

***ไทม์ไลน์งาน ผู้ว่ารถไฟฯ “26 มี.ค.-8 เม.ย.64” ***

ทั้งนี้ เมื่อย้อนดูไทม์ไลน์ในกำหนดการของนายนิรุฒ ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา (26 มี.ค.-8 เม.ย. 2564) พบว่า

  • วันที่ 26 มี.ค. 2564 (ช่วงเช้า) ได้ร่วมพิธีการเปิดทดสอบเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) โครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ณ สถานีกลางบางซื่อ พร้อมทั้งได้ขึ้นขบวนรถไฟเพื่อรวมนั่งทดสอบ
  • วันที่ 29 มี.ค. 2564 (ช่วงเวลา 11.00 น.) ได้ร่วมพิธีลงนามสัญญาการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพมหานครหนองคาย(ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานครนครราชสีมา) จำนวน 3 สัญญา โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน
  • วันที่ 1 เม.. 2564 เข้าร่วมกิจกรรมรำลึกวันประวัติศาสตร์รถไฟ รถม้าลำปาง ประจำปี 2564 บริเวณสถานีรถไฟนครลำปาง ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดที่ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และช่วยสืบสานประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม วิถีชุมชนของชาวลำปาง โดยมีกิจการรถไฟฯ เป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ที่สำคัญ

  • วันที่ 5 เม.. 2564 นายนิรุฒ นำคณะที่ปรึกษาผู้ว่าการรถไฟฯ ตัวแทนผู้บริหารการรถไฟฯ และสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ร่วมประชุมกับคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี), บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด, ทีมปฏิบัติการพัฒนาเมือง (Urban Action), สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานการโยธา กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อหารือถึงแนวทางการพัฒนาตามแผนแม่บทโครงสร้างพื้นฐานโครงการแก้มลิงบึงมักกะสัน ห้องประชุม ชั้น 3 ตึกอำนวยการ โรงงานมักกะสัน พร้อมทั้งได้ลงสำรวจพื้นที่ย่านโรงงานมักกะสัน

  • วันที่ 7 เม.. 2564 มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ให้กับรองผู้ว่าการรถไฟฯ และประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้โดยสาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างการรถไฟฯ ทุกคนในสังกัด ตึกบัญชาการ การรถไฟแห่งประเทศไทย

  • วันที่ 8 เม.ย. 2564 แจ้งทราบผลยืนยันว่า ติดเชื้อโควิด-19

ขณะที่รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวเผยแพร่ว่า เลขาฯ ของนายศักดิ์สยาม มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่กรุงเทพมหานคร พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 นั้น นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “สุขสำรวย วันทนียกุล” ว่า ไปตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสินแพทย์ ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด และได้ปฏิบัติตามคำแนะนำสาธารณสุขในการกักตัว โดยได้โชว์ใบผลการตรวจ ซึ่งระบุไม่พบเชื้อโควิดด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ใกล้ชิดนายศักดิ์สยาม และมีผลการติดเชื้อโควิด-19 นั้น คือ ทีมงานหน้าห้องของนายศักดิ์สยามโดยในขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนแล้ว ซึ่งไม่ใช่เลขานุการรัฐมนตรีฯ โดยอาจจะมีการนำเสนอตำแหน่งที่คลาดเคลื่อน

ด้านแหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วันนี้ (8 เม.ย. 2564) นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคมตามปกติ หลังจากผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็น “ลบ” แต่มีความกังวลว่า นายชยธรรม์ ไม่ได้กักตัว 14 วัน ตามมาตรการคำแนะนำหลังจากการตรวจหาเชื้อฯ พร้อมทั้ง ยังได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ข้าราชการเข้าพบ เพื่อสั่งการและติดตามความคืบหน้างานต่างๆ