‘ศักดิ์สยาม’ เดินหน้า ‘คมนาคม ยูไนเต็ด’ พร้อมบูรณาการงานร่วม 2 รมช. คาดสรุปแบ่งงานจบ เม.ย.นี้

ฤกษ์ดี! 29 มี.ค. 64 “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” เข้าทำงาน รมช.คมนาคมวันแรก “ศักดิ์สยาม” ยันบูรณาการร่วมกัน เดินหน้าสโลแกน “คมนาคม ยูไนเต็ด” คาดสรุปแบ่งงานจบภายใน เม.ย.นี้ ด้าน รมช.คมนาคม” ป้ายแดง พร้อมทำงานเต็มที่ ยันมีความรู้คมนาคมอยู่บ้าง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตามที่นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ และเดินทางเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงคมนาคมวันนี้เป็นวันแรก (29 มี.ค. 2564) นั้น จะมีการประชุมหารือ และพิจารณาแบ่งงานกันอีกครั้ง ซึ่งจะได้ข้อสรุปและมีความชัดเจนภายใน เม.ยง 2564 ทั้งนี้ ยืนยันว่า จะทำงานร่วมกันกับรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ทั้ง 2 ท่าน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ และนายวีรศักดิ์ ภายใต้สโลแกน “คมนาคม ยูไนเต็ด” เพื่อเดินหน้าแก้ปัญหาประชาชนอย่างอย่างบูรณาการร่วมกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเกลี่ยงานใหม่ของรัฐมนตรีช่วยว่าการฯ ทั้ง 2 ใหม่หรือไม่ หรือจะให้นายวีรศักดิ์ มากำกับดูแลหน่วยงานของนายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมหรือไม่นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า จะต้องมาหารือกันอีกครั้ง ซึ่งยืนยันว่า จะมีการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน

ด้านนายวีรศักดิ์ กล่าวภายหลังเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวันแรก พร้มทั้งเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงคมนาคมก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ประกอบด้วย พระพุทธคมนาคมบพิตร พระพุทธรูปประจำกระทรวงฯ และศาลพ่อปู่ประจำกระทรวงฯ พระบรมสารีริกธาตุประจำกระทรวงฯ พร้อมนี้ได้ถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุธิดาฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ว่า ตนทราบว่าจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกคิดว่าจะอยู่ที่เดิม แต่ผู้ใหญ่คงเห็นว่าเหมาะสม และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาพรรคภูมิใจไทย ก็ได้แจ้งให้มาปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ตนสามารถทำได้ทุกงานทุกตำแหน่ง ส่วนกระแสตอนแรกที่ระบุว่า ไม่ต้องการเข้ามารับตำแหน่ง ยืนยันว่า เพิ่งเข้ามาเล่นการเมืองได้ประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้ ยังไม่รู้ว่าจะได้รับตำแหน่งอะไร แต่ว่าพอรู้ว่าได้รับตำแหน่งก็รู้สึกดีใจ และไม่ว่าอยู่ตำแหน่งไหนก็จะทำให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พร้อมเข้ามารับตำแหน่ง ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเห็นความสำคัญในการพัฒนาด้านการคมนาคม แต่ก็ยอมรับว่า มีความกังวลเล็กน้อย เพราะต้องศึกษาข้อมูลเพิ่ม ส่วนการแบ่งงานยังไม่ได้หารือกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ ซึ่งรัฐมนตรีเป็นคนจิตใจดี สิ่งใดที่มอบหมายมาก็สามารถดำเนินการได้ไม่น่ามีปัญหา ถ้าทำให้สิ่งนั้นถูกต้องที่ควร ในส่วนหลักการทำงาน ยืนยันว่า พร้อมทำงานที่รับผิดชอบ รวดเร็วตามความต้องการประชาชนและหน่วยงานนั้นๆ กว่าที่จะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ต้องพยายามทำสิ่งนั้นๆ ให้สำเร็จตามความต้องการประชาชน