ดีเดย์! 26 มี.ค.นี้ เปิดหวูดเดินรถไฟ ‘สายวงเวียนใหญ่-มหาชัย’ & ‘บ้านแหลม-แม่กลอง’ เต็มรูปแบบ 42 ขบวน

การรถไฟฯพร้อมเปิดให้บริการเดินรถไฟสายวงเวียนใหญ่มหาชัยและบ้านแหลมแม่กลองเต็มรูปแบบ 42 ขบวน เริ่ม 26 มี..นี้ เป็นต้นไป คาด ปชช. เดินทางเพิ่มขึ้น หลังรัฐผ่อนคลายมาตรการ ยันเข้มงวดป้องกันโควิด-19” อย่างเคร่งครัด

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ พร้อมเปิดให้บริการเดินรถเต็มรูปแบบในเส้นทางสายวงเวียนใหญ่มหาชัย จำนวน 34 ขบวน และบ้านแหลมแม่กลอง 8 ขบวน รวม 42 ขบวน หลังจากหยุดให้บริการไปชั่วคราวตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด–19) โดยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 26 มี.. 2564 เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับการเดินทางของประชาชน ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นหลังมีการผ่อนคลายมาตรการเฝ้าระวังฯ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในการให้บริการแก่ประชาชนผู้โดยสาร การรถไฟฯ ได้จัดการทำความสะอาดครั้งใหญ่หรือบิ๊กคลีนนิ่ง สถานีรถไฟ และจุดพักรถทุกแห่งที่อยู่ในสายวงเวียนใหญ่มหาชัย และบ้านแหลมแม่กลอง รวมถึงทำความสะอาดภายในขบวนรถโดยสารทุกคันทุกขบวน ควบคู่กับการใช้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางรางอย่างเคร่งครัด

โดยการกำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี การตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ การให้สวมหน้ากาก การรักษาระยะห่าง (Social Distancing) พร้อมกับให้สแกนแอพพลิเคชัน ไทยชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ แต่หากผู้โดยสารไม่สามารถใช้แอพพลิเคชันไทยชนะ ให้สามารถกรอกข้อมูลการเดินทางแทน

สำหรับ ประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้า หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

รายงานข่าวจากการรถไฟฯ ระบุว่า การรถไฟฯ ได้แจ้งหยุดเดินขบวนรถใน 2 เส้นทางดังกล่าว จำนวน 42 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 2563 หลังในช่วงเวลานั้น ได้เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เป็นจำนวนมาก