‘ไทยยูเนี่ยน’ เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่แบรนด์ ‘OMG meat’ เจาะคนไม่ทานเนื้อสัตว์ สู้ศึกตลาด Plant-based ตั้งเป้า 5 ปียอดขาย พันล้าน!!!

ไทยยูเนี่ยน เปิดตัวอาหารพร้อมทานแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด OMG meat’ อาหารแนวใหม่สายสุขภาพ เจาะกลุ่มคนไม่ทานเนื้อสัตว์ ลงสนามสู้ศึกตลาด Plant-based ชู 3 จุดแข็ง ศูนย์นวัตกรรมด้านอาหาร-ผู้เชี่ยวชาญ-มาตรฐานการผลิต มั่นใจลูกค้าให้การตอบรับดี ปีแรกเจาะตลาดในไทย ก่อนขยายไปทั่วเอเชีย ตั้งเป้า 100 ล้านบาท และ 5 ปี ขยับยอดขายไปสู่ 1 พันล้านบาท

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันไทยยูเนี่ยนได้ลงทุนในสตาร์ทอัพ 6 บริษัท ทั้งนี้ ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนอีก 2 แห่งที่เน้นธุรกิจใหม่ๆ ในการนำนวัตกรรมเข้ามาเป็นหลักในการทำธุรกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน

สำหรับ ปีที่ผ่านมาบริษัท ได้ลงทุนในสตาร์ทอัพ 4 บริษัทด้วยกัน  โดยสามบริษัทแรกจากโครงการสเปซเอฟ ได้แก่  มันนา ฟู้ดส์ บริษัทโปรตีนทางเลือก  อัลเคมี ฟู้ดเทค ธุรกิจนวัตกรรมอาหารสำหรับผู้ป่วยและ บริษัท ไฮโดรนีโอ บริษัทเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ  ส่วนบริษัทที่สี่คือ วิสไวร์ส นิวโปรตีน อีกหนึ่งบริษัทเงินทุนสัญชาติสิงคโปร์ ที่ทำธุรกิจบริหารกองทุนที่มองหาโอกาสความร่วมมือและร่วมลงทุนในเทคโนโลยีอาหาร ถึงแม้ว่าตลาดโปรตีนทางเลือกในประเทศไทยยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่สำหรับตลาดสินค้าประเภทดังกล่าวในระดับโลกนั้นถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่สูงทีเดียว โดยปัจจุบันตลาดโปรตีนทางเลือกของโลกนั้นมีขนาดถึง 12,800 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังมีแนวโน้มว่าจะเติบโตในช่วงระหว่าง ปี 2562-2568 ถึง 6.8% เฉลี่ยต่อปี

ล่าสุด ไทยยูเนี่ยน ได้ออกผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานภายใต้แบรนด์ใหม่ “OMG Meat” ซึ่งเป็นอาหารในประเภทโปรตีนทางเลือก หรือPlant-based เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และกลุ่มที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคมในซูเปอร์มาร์เก็ตของเดอะมอลล์ทุกสาขา ทั้งนี้มั่นใจว่าลูกค้าจะให้การตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับเป้าหมายยอดขายในปีแรกวางไว้ที่ 100 ล้านบาท พร้อมกับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในอีก 5 ปีมั่นใจว่าจะมียอดขาย 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ กลยุทธ์การตลาดที่จะดำเนินไปนั้น ปีแรกจะวางจำหน่ายภายในประเทศ ก่อนที่จะมีการขยายไปยังตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นไปในแถบทวีปเอเชีย เป็นหลัก สำหรับจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ แบรนด์ “OMG Meat” นั่นคือ เป็นผลิตภัณฑ์ของไทยยูเนี่ยนที่มีศูนย์การพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านอาหารอย่างเชี่ยวชาญ พร้อมกับมีความชำนาญทางด้านอาหาร รวมถึงเรื่องของมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพ และมีความปลอดภัย