‘ทางหลวงฯ’ ฟันธง! ซ่อมสะพานลอยคอนกรีตข้าม ถ.พระราม 2 โดนรถชนพัง เสร็จ 10 มี.ค.นี้ ยันปลอดภัยตามหลักวิศวกรรม

“ทางหลวงฯ” เร่งซ่อมโครงสร้างคอนกรีตสะพานลอยคนข้าม ถ.พระราม 2 หน้าปากซอยแสมดำ หลังโดนรถชนพัง คาดแล้วเสร็จ 10 มี.ค.นี้ ยันปลอดภัยตามหลักวิศวกรรม พร้อมติดตั้งบันไดเหล็กพาดชั่วคราวให้ ปชช.เดินข้ามเสร็จแล้ว

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ในขณะนี้ ทล. โดยแขวงทางหลวงธนบุรี ได้ดำเนินการติดตั้งบันไดเหล็กพาดใช้ชั่วคราว บริเวณสะพานลอยคนข้ามที่เสียหาย ซึ่งอยู่บริเวณทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) กม.14+075 ขาออกกรุงเทพมหานคร (กทม.) หรือบริเวณปากซอยแสมดำแล้วเสร็จ และให้ประชาชนได้ใช้เดินข้ามเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนสภาพชำรุด แตกหัก จนเห็นโครงสร้างเหล็ก และกระทบกับการเดินทางของประชาชน

ขณะเดียวกัน วานนี้ (5 มี.ค. 2564) แขวงทางหลวงธนบุรี ได้เริ่มเข้าดำเนินการรื้อถอนขั้นบันไดคอนกรีตสะพานลอยในส่วนที่เสียหาย และดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงโครงสร้างคอนกรีต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เนื่องจากสะพานลอยบริเวณดังกล่าวนั้น มีประชาชนใช้ข้ามถนนเป็นจำนวนมาก ทั้งนักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท และประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ คาดว่า การซ่อมแซมสะพานคอนกรีต จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มี.ค. 2564 อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า โครงสร้างสะพานลอยคนข้ามนั้น โครงสร้างมีความแข็งแรง และมีความปลอดภัย ตามหลักวิศวกรรมอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้ไม่ได้รับความสะดวกแก่ผู้ใช้ทางและประชาชนทั่วไป กรมทางหลวงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอให้ประชาชนใช้เส้นทางอย่างระมัดระวัง ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว และประชาชนทั่วไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือแจ้งเหตุต่างๆ ระหว่างดำเนินการได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)