เซ็นทรัลจัดแข่งจักรยานชิงถ้วยพระราชทาน “Central Group Cycling Championship 2019”

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด นำโดย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ ประกาศการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่องาน “Central Group Cycling Championship 2019 @ Robinson Ayutthaya”

โดยได้รับเกียรติจาก อิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้สนับสนุน อาทิ บางกอกแอร์เวย์ส, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัท ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี จำกัด ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยดาราเซเลบริตี้รับเชิญ อาทิ โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม, แพท-พัสสน ศรินทุ, จุฬาลักษณ์ ผลภิภม, ณชา จึงกานต์กุล, ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์ ร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

สุพัตรา จิราธิวัฒน์ บอสสาวแห่งกลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า ปีนี้เป็นโอกาสอันดีที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ร่วมเป็นภาคีเครือข่าย “โครงการเนรมิตอยุธยา” ซึ่งกลุ่มเซ็นทรัลดูแลงานออกแบบปรับปรุงภูมิทัศน์ให้วัดเก่า 5 วัด คือ วัดโลกยสุธาราม วัดวรเชษฐาราม วัดระฆัง วัดส้ม วัดขุนเมืองใจ และถนน 3 สาย คือ โรจนะ ชีกุน ศรีสรรเพชญ์ อีกทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ และยังได้ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลังงาน

โดยการแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 5 “Central Group Cycling Championship 2019 @Robinson Ayutthaya” เราแบ่งประเภทจักรยานที่เข้าร่วม 4 ประเภทการแข่งขัน จำนวน 10 รุ่น ได้แก่ 1.ประเภทจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทาน (เสือหมอบเท่านั้น) ระยะทาง 65 กิโลเมตร 2.ประเภทกลุ่มแบ่งรุ่นอายุชิงถ้วยเกียรติยศ (เสือหมอบเท่านั้น) 3.ประเภทปั่นท่องเที่ยว ระยะทาง 40 กิโลเมตร 4.ประเภทนักปั่น VIP ระยะทาง 25 กิโลเมตร สนใจสมัครร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค.61 ที่ event.thaimtb.com สำหรับผู้สมัคร 700 ท่านแรก รับฟรีกระเป๋าเป้ สอบถามรายละเอียดที่ 099 085 5445

แพท-พัสสน ศรินทุ เผยว่า ตอนอยู่อเมริกาใช้จักรยานเป็นพาหนะหลักเพื่อไปเรียนหนังสือ แต่พออยู่กรุงเทพจะชอบไปปั่นเพื่อออกกำลังกายที่สวนเบญจสิริเพราะบ้านอยู่ไม่ไกลจากที่นั่น และถ้ามีเวลาว่างจะออกเดินทางตั้งแต่เช้าเพื่อไปปั่นที่บางพระ จ.ชลบุรี เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพ และอากาศดี มลพิษน้อย

ทางด้าน โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม บอกว่า เป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสดีๆ ก็อยากออกมาปั่นเอาท์ดอร์เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกบ้าง อย่างอยุธยาเราไปถ่ายละครและไหว้พระ 9 วัดบ่อยๆ อยู่แล้ว ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้นำจักรยานคู่ใจมาปั่นร่วมกับนักปั่นคนอื่นๆ นอกจากจะได้สุขภาพแล้ว ยังได้ในเชิงท่องเที่ยวด้วย เพราะงานนี้มีเปิดรับสมัครประเภทปั่นท่องเที่ยวเพื่อให้เราได้ชื่นชมความงามของเมืองประวัติศาสตร์ที่สำคัญของไทยด้วย