‘ทางหลวงฯ’ วอนหยุดแชร์ข่าว ‘ปิดให้บริการมอเตอร์เวย์’ ย้ำชัดเป็นข่าวเก่าตั้งแต่ เม.ย. 63 ยันเปิดให้วิ่งฉิวปกติ 24 ชม.

“กรมทางหลวง” วอนหยุดแชร์ข่าวปิดให้บริการมอเตอร์เวย์ ส่งผลผู้ใช้ทางเข้าใจผิด ย้ำชัดเป็นข่าวเก่าตั้งแต่เมื่อ เม.ย. 63 ยืนยันเปิดให้บริการตามปกติ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19) ในปัจจุบัน ได้ส่งผลให้มีผู้นำข่าวเก่า เกี่ยวกับการปิดบริการมอเตอร์เวย์ ที่กรมทางหลวงเคยเผยแพร่ไปในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอดีตเมื่อ เม.ย. 2563 กลับมาเผยแพร่และแชร์สู่สื่อสังคมออนไลน์ ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กรมทางหลวงยังคงเปิดให้บริการมอเตอร์เวย์ 7 (ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ-บ้านฉาง ช่วงกรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา–มาบตาพุด) และมอเตอร์เวย์ 9 (ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ช่วงบางปะอิน–บางพลี) ตลอด 24 ชั่วโมง ตามปกติ โดยไม่ได้มีการปิดให้บริการสายทางและด่านเก็บเงินแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จึงใคร่ขอความกรุณางดแชร์ข่าวเก่า เพื่อป้องกันความสับสนของประชาชนผู้ใช้เส้นทางด้วย หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1586 กด 7 หรือติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารการให้บริการได้ที่ www.motorway.go.th