“FUNTORO” มองไทยตลาดใหญ่ ชู telematics ขยายกลุ่มลูกค้ายานยนต์

FUNTORO” ยักษ์ใหญ่โซลูชั่นยานยนต์มองไทยเป็นตลาดใหญ่ พร้อมขยายตลาดด้วยระบบ telematics เพื่อจัดการยานต์พาหนะ ทั้งรถบรรทุก รถทัวร์ และรถแท็กซี่ มั่นใจความเป็นแบรนด์ระดับโลกสามารถครองใจลูกค้าได้

FUNTORO เป็น บริษัท ย่อยจาก MSI (Micro-Star International)  จำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัย ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยการบูรณาการคอมพิวเตอร์ยานพาหนะระบบ infotainment โปรแกรมประยุกต์ telematics การจัดการจากระยะไกลและแอพพลิเคชันระบบคลาวด์ลงในแพลตฟอร์ม โดยบริการทั้งหมดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละราย

Mr.Scott Chen Associate Vice President, MSI Managing Director, FUNTORO เปิดเผยว่าบริษัท FUNTORO ได้ดำเนินกิจการมากว่า 30 ปี จำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโซลูชั่นยานยนต์ และระบบสื่อสารยานต์พาหนะกับศูนย์ควบคุม โดยใช้ระบบ telematics ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ล้ำสมัยที่สุดในขณะนี้    FUNTORO  ได้ดำเนินงานทั่วโลกและเราภูมิใจที่ได้เป็นผู้จัดจำหน่ายระดับ Tier-1  ให้แก่อุตสาหกรรม OEM ในเชิงพาณิชย์  FUNTORO เป็นแบรนด์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับหนึ่งของโลกด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดด้านการสื่อสารและการขนส่งทางไกล

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจ มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง มียอดขายทั้งปีที่ไต้หวัน 3,500 ล้านบาท  เพราะมีลูกค้าที่หลากหลายในใช้โซลูชั่นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นเกี่ยวกับการจัดการฟลีทรถบรรทุก  รถโดยสารประจำทางและรถเท็กซี่ ซึ่งข้อดีขอโซลูชั่นนี้มีหลายด้าน  ไม่ว่าจะเป็นการ ควบคุมพฤติกรรมพนักงานขับรถ การประหยัดพลังงาน การเช็คตำแหน่งของรถ การหาเส้นทาง ซึ่งจะเป็นระบบเรียลไทม์ สามารถเช็คได้จากห้องควบคุม โดยทุกผลิตภัณฑ์เราสามารถออกแบบได้ตามความต้องการของลูกค้า

Mr.Scott Chen กล่าวอีกว่าผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอคงหนีไม่พ้นระบบ  telematics ซึ่งในยุโรปได้มีการใช้อย่างแพร่หลายเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่สำหรับประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดค่อนข้างใหญ่  คิดว่าตลาดนี้กำลังเติบโต เพราะผู้ประกอบการขนส่ง โลจิสติกส์ และบริษัทเดินรถ ได้ให้ความสำคัญกับระบบไอที เพราะเชื่อมั่นว่าสามารถพัฒนาธุรกิจสู่การแข่งขันได้ อีกทั้งรัฐบาลก็ได้ออกกฎหมาย ให้ผู้ประกอบการติดตั้ง เช่นระบบจีพีเอส เป็นต้น ซึ่ง FUNTORO ก็มองเห็นโอกาสตรงนี้เช่นกันจึงพร้อมที่จะขยายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีให้ครอบคลุมมากที่สุด  ปัจจุบันบริษัทมีสาขาที่ไทย คือที่กรุงเทพฯและเชียงใหม่

ล่าสุดบริษัทเข้าร่วมงานสัมมนาระดับนานาชาติ ไทย-ไต้หวัน อุตสาหกรรมเมืองอัจฉริยะ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากไต้หวันเพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะ สนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0  ซึ่งจัดโดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council (TAITRA)) ร่วมกับ กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (the Ministry of Economic Affairs) และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย