‘ก.ท่องเที่ยวฯ’ บูมเที่ยว จ.บึงกาฬ ‘ภูสิงห์-หินสามวาฬ’ ประสานหน่วยงานฯ เร่งพัฒนาเส้นทาง รับนักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว ย้ำ! กระทบธรรมชาติน้อยที่สุด

พิพัฒน์ลงพื้นที่ .บึงกาฬ ตรวจเยี่ยมการท่องเที่ยวแลนด์มาร์คยิดฮิตภูสิงห์หินสามวาฬจ่อหารือผู้ว่าฯหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยพัฒนาเส้นทางรับนักท่องเที่ยว ย้ำชัด! ต้องกระทบกับธรรมชาติน้อยที่สุด

รายงานข่าวจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการท่องเที่ยวภูสิงห์หินสามวาฬ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของ .บึงกาฬ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวของ .บึงกาฬ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยที่ภูสิงห์แห่งนี้ มีจุดชมวิวที่สวยงาม โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ คือ มีหินก้อนใหญ่สามก้อนเรียงกัน ลักษณะคล้ายวาฬสามตัว จึงเรียกจุดชมวิวดังกล่าวว่า หินสามวาฬ

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่าหินสามวาฬคือ สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจากการลงพื้นที่ และรับฟังกรมป่าไม้บรรยายสรุป พบว่า ช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากเป็นพิเศษ โดยใน 1 วันมีนัดท่องเที่ยวเข้ามาประมาณกว่าหลายพันคน หรือใน 1 สัปดาห์จึงมีนักท่องเที่ยวนับหลายหมื่นคน แต่อย่างไรก็ตามในมุมมองของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยศักยภาพของ .บึงกาฬ ด้านการท่องเที่ยว คาดว่าจะสามารถพัฒนาให้ก้าวหน้าต่อไปได้อีก

โดยในขณะนี้ได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำงบประมาณมาปรับปรุงถนนทางขึ้นภูสิงห์หินสามวาฬ ให้มีความกว้างมากขึ้น และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการพัฒนาจะต้องไม่กระทบต่อธรรมชาติมากเกินไป เพราะที่นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ พร้อมเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวที่จะมาชมวิวบนหินสามวาฬ ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวมีความสูงจากพื้นค่อนข้างมาก รวมทั้งขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมาเยี่ยมชมจังหวัดบึงกาฬ โดยเฉพาะที่หินสามวาฬ