หยุดยาว 10-13 ธ.ค.นี้ หายห่วง! ‘ทางหลวงฯ’ พร้อมอำนวยความสะดวก-ปลอดภัย สั่งหยุดก่อสร้าง-คืนผิวจราจรเดินทางให้ ปชช.

“ทางหลวงฯ” พร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงวันหยุดยาว 10-13 ธ.ค. 63 สั่งหน่วยงานในสังกัดฯ รองรับการเดินทางของประชาชนผู้ใช้ทาง พร้อมหยุดก่อสร้าง-คืนผิวจราจรให้ประชาชน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) กำหนดให้วันที่ 10-13 ธ.ค. 2563 กำหนดให้เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทล.จึงได้ดำเนินการตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในการบูรณาการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม

ในส่วนของ ทล.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน โดยให้โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และงานซ่อมบำรุงทางและสะพาน หยุดดำเนินการดังกล่าว เพื่อทำการคืนพื้นผิวจราจรให้มีช่องจราจรเท่าเดิมหรือให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด พร้อมติดตั้งป้ายจราจร ป้ายเตือน ไฟสัญญาณต่างๆ ในพื้นที่บริเวณก่อสร้างและตรวจสอบ ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ หากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่นจะทำการประสานงานกับตำรวจ ทางหลวง ในการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหรือการจัดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทาง สภาพการจราจร แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193