‘พิพัฒน์’ เยี่ยมชมนิทรรศการ ‘พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทย’

รายงานข่าวจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า วันนี้ (4 ธันวาคม2563) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เยี่ยมชมนิทรรศการ พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทยซึ่งนำเสนอพระอัจฉริยะภาพด้านกีฬาของในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยมีดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ ณ บริเวณถนนสนามไชย (ฝั่งวัดพระเชตุพนฯ)

ทั้งนี้ นิทรรศการ พลังมหัศจรรย์ มิ่งขวัญราชันกีฬาไทยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 .. 2563 เวลา 10.00-21.00 . ร่วมชมฉลองพระองค์และอุปกรณ์กีฬาที่ทรงใช้เล่นกีฬาจริง ตลอดจนกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย อาทิ ฉลองพระองค์ทรงแบดมินตัน ฉลองพระองค์ทรงเรือใบ ฉลองพระองค์ทรงวิ่ง ฉลองพระบาทถุง พระบาท ไม้แบดมินตัน ชูชีพรัดพระองค์ทรงเรือใบ

นอกจากนี้ ยังมีแบบจำลองเรือใบไมโครมด ซึ่งเป็นประเภทเรือใบตระกูลมดลำสุดท้าย ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงต่อเรือด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เอง ฯลฯ และร่วมพูดคุยกับตำนาน และนักกีฬาทีมชาติไทยชื่อดัง ในเวลา 19.00 . ทุกวัน อาทิ สมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬามวยเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1996, รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันอดีตมือ 1 ของโลก และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย (วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ปิยะนุช แป้นน้อย)