‘พิพัฒน์​‘ ร่วมคณะ​ ‘บิ๊กตู่‘ ลง​พื้นที่​​ ‘สมุทร​สงคราม’ ตรวจราชการพร้อมชมหมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท

“พิพัฒน์” ลงพื้นที่ “สมุทรสงคราม” พร้อมคณะนายกฯ ชมที่พักโฮมสเตย์-หมู่บ้านท่องเที่ยวชนบท การันตีรางวัลหลายปีซ้อน ก่อนเยี่ยมชมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”

รายงานข่าวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า วันนี้​ (2​ ธันวาคม​ 2563​)​ นาย​พิพัฒน์​ รัช​กิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ พร้อมด้วย​ นา​ยเข​มพล​ อุ้ย​ต​ยะ​กุล​ เลขานุการ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ ลง​พื้นที่​ตรวจราชการ​จังหวัด​สมุทรสงคราม​ ร่วมกับ​คณะ​รัฐมนตรี​ (ครม.) นำโดย​พลเอก​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ โดยมี​ นายอนันต์​ วงศ์​เบญจ​รัตน์​ อธิบดี​กรม​การท่อง​เที่ยว​ ผู้ว่าราชการจังหวัด​สมุทรสงคราม​ หัวหน้า​ส่วน​ราชการ​ ภาครัฐ ภาคเอกชน​ ตลอด​จนประชาชน​ในพื้นที่และใกล้เคียง​ให้การต้อนรับ​

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจราชการ​ในครั้งนี้​ ได้มีการเยี่ยม​ชมการท่องเที่ยว​ชุมชน​ วิสาหกิจ​ชุมชน​ริมคลอง​โฮมสเตย์​ หมู่ที่​ 6​ ต.บ้านปรก​ อ.เมือง​สมุทรสงคราม​ บริเวณกลุ่มหมู่บ้านริมคลองผีหลอกเชื่อมต่อไปถึงตลาดน้ำอัมพวา​ เกิดขึ้นจากแนวคิดของกลุ่มชาวบ้านที่เห็นถึงคุณค่าของธรรมชาติ ความเป็นบ้านสวนริมน้ำ วัฒนธรรมความเป็นอยู่ที่ใช้เรือเป็นพาหนะมาตั้งแต่ดั้งเดิม จึงร่วมกันปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เป็นที่พักแบบโฮมสเตย์

โดยได้รับรางวัล​หมู่บ้านท่องเที่ยว​ชนบทยอดเยี่ยม​อันดับ​ 1​ สาขาหมู่บ้านท่องเที่ยวสำหรับจัดเอาท์ติ้ง กลุ่มตลาด​องค์กร​ยอดเยี่ยม​ (Best For Company Outing)​ ปี​ 2563, รางวัลมาตรฐาน​ SHA ตราสัญลักษณ์ความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวยุคปกติใหม่, รางวัลมาตรฐานโฮมสเตย์ไทยปี 2553, ปี​ 2556, ปี​ 2559, ปี 2561 ทั้งนี้ ในปัจจุบันชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์​ เปิด​ให้บริการบ้านพักมีกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร​ เชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยมีการบริหารจัดการในรูปแบบวิสาหกิจชุมชน​ ที่ร่วมมือ​ ร่วมใจ​บุคคล​ในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินกิจกรรมของหมู่บ้านรางวัลพระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง​ “อยู่​เย็น​ เป็นสุข” บ้านคลองวัว​ ณ​ หมู่ที่​ 5​ ต.เหมืองใหม่​ อ.อัมพวา​ จังหวัด​สมุทร​สงคราม เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชน การแปรรูปกล้วยหักมุก​ การทำน้ำมันมะพร้าวอโวคาโด​ และการทำมะพร้าวแปรรูปครบวงจร ก่อนเดินทางกลับ​ นายก​รัฐมนตรี​ พร้อม​คณะ​ ได้ทักทาย​กับประชาชนที่มารอต้อนรับ​และให้กำลังใจ