“ยูพีเอสซี” ส่งโซลูชั่น Parcel ProTM Cargo มาครบทั้งประกันขนส่งและตรวจสอบสถานะสินค้า!!

ยูพีเอสซี เปิดตัวโซลูชั่น Parcel ProTM Cargo บริการขนส่งที่ผนวกรวมการประกันการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากและการตรวจสอบสถานะของสินค้าไว้ในหนึ่งเดียว โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลกที่เปิดให้บริการดังกล่าว มุ่งเจาะ 3 กลุ่มเป้าหมาย ยานยนต์ สินค้าไฮเทค และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหลังวิกฤติโควิด-19

นายเฉลิมพล เฉลิมสุขดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูพีเอสซี (ประเทศไทย) จำกัด หรือยูพีเอสซี กล่าวว่า “ปัจจุบันบริการที่สนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าที่มีมูลค่าสูงเป็นสิ่งสำคัญและช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศกำลังเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งหลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 เราจึงได้เปิดตัวโซลูชั่น Parcel ProTM Cargo ซึ่งมีการประกันการขนส่งสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักมาก เพื่อรองรับ 3 อุตสาหกรรมที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง คือยานยนต์ สินค้าไฮเทค และอุปกรณ์การแพทย์ ซึ่งต่างเป็นอุตสาหกรรมที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญ และมีความต้องการเฉพาะในด้านการขนส่ง เนื่องจากมีระบบซัพพลายเชนที่แตกต่างจากอุตสาหกรรมอื่นๆ

โซลูชั่น Parcel ProTM Cargo สามารถรองรับซัพพลายเชนที่มีความละเอียดอ่อน เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจไทยจะได้รับการคุ้มครองและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก ด้วยการติดตามสถานะการขนส่งเชิงรุก และการบริหารจัดการที่ดี และการประกันการขนส่ง ครอบคลุมกว่า 130 ประเทศทั่วโลก

ซึ่ง Parcel ProTM Cargo มีการประกันการขนส่งครอบคลุมดังนี้ 1. คุ้มครองการขนส่งจากผู้ให้บริการขนส่งทั้งหมด ในทุกโหมดการขนส่ง 2. คุ้มครองการขนส่งสินค้าขนาดเล็กมูลค่าสูงสุด 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ * และการขนส่งแบบเฟรทมูลค่าสูงสุด 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ  3.คุ้มครองการขนส่งทางทะเล โดยให้ความคุ้มครองตลอดช่วงเวลาการขนส่งผ่านแดนตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เป็นระยะเวลา 60 วัน 4. คุ้มครองการการขนส่งทางอากาศ โดยคุ้มครองตลอดช่วงเวลาการขนส่งผ่านแดนตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เป็นระยะเวลา 30 วัน 5.มูลค่าการเคลมสูงสุดถึง 100% ของมูลค่าตามอินวอยซ์รของราคาค่าเฟรท 6. มีทีมงานให้บริการด้านเคลมโดยเฉพาะ คอยประสานงานให้อย่างรวดเร็ว

 

นายเฉลิมพล กล่าวอีกว่า Parcel Pro™ Cargo คือบริการการขนส่งที่ผนวกรวมประกันภัยกับการตรวจสอบสถานะของสินค้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว โซลูชั่นนี้เปิดตัวในประเทศไทยเป็นที่แรกในโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้ซึ่งเราได้ขยาย บริการ Parcel Pro™ Cargo ไปยัง อุตสาหกรรมใหม่ (ที่ไม่ใช่อัญมณี) คือสินค้าไฮเทค ยานยนต์ และอุปกรณ์การแพทย์ การขนส่งหลายรูปแบบ  หมายถึง การขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ การขนส่งทางทะเล และการขนส่งแพ็คเกจขนาดเล็กโซลูชั่นนี้มีความโดดเด่น ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่ให้ความคุ้มครองการขนส่งโดยที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลากับขั้นตอนการตรวจสอบเงื่อนไข เหมือนการประกันแบบเดิม ๆ

 

“Parcel ProTM Cargo รองรับการขนส่งในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ไฮเทค และอุปกรณ์การแพทย์ ด้วยการติดตามสถานะการขนส่งเชิงรุก และการบริหารจัดการที่ดี และการประกันการขนส่ง ครอบคลุมกว่า 130 ประเทศทั่วโลก สามารถรองรับซัพพลายเชนที่มีความละเอียดอ่อน เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจไทยจะได้รับการคุ้มครองและสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก”

ดร. ยุราวรรณ นิติสาโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ ยูพีเอส กล่าวเสริมถึงศักยภาพของทั้ง 3 อุตสาหกรรมมูลค่าสูง และความต้องการเฉพาะทางว่า “สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์มาต่อเนื่องยาวนาน โดยมีการนำเข้าและส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรป และเป็นช่องทางการค้ายานยนต์ที่สำคัญสำหรับแบรนด์รถยนต์ในเอเชีย เช่น ฮ่องกง อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น อุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มที่จะขยายสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยเป้าหมายเพื่อเติมเต็มช่องว่างที่เหลือจากการชะลอตัวของการผลิตยานยนต์ ดังนั้นการมีบริการเพื่อสนับสนุนซัพพลายเชนใหม่นี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ในขณะที่ประเทศไทยกลับมาเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้ง หลังจากหยุดชะงักเนื่องจากโควิด-19

นอกจากนี้ไทยยังมุ่งที่จะเป็นศูนย์กลางการซ่อมเครื่องบินในภูมิภาค อีกไทยทั้งยังให้ความสำคัญกับระบบรางด้วย ภายใต้แนวนโยบายของกระทรวงคมนาคม เรายังเห็นถึงความจำเป็นในการผลิตชิ้นส่วนและการบริการสำหรับรถไฟพลังงานไฟฟ้า รถไฟพลังงานไฟฟ้าถือเป็นหัวใจสำคัญในการขยายตัวของเมืองกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า MRT, BTS และรถไฟความเร็วสูง เพื่อรองรับการใช้งานรถไฟฟ้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในกรุงเทพฯเราจึงเห็นการนำเข้าชิ้นส่วนใหม่จากจีน ฝรั่งเศส และเยอรมนี ในภาพรวม ประเทศไทยกำลังก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการขนส่งสำหรับการผลิตชิ้นส่วนและการให้บริการสำหรับระบบราง1 เนื่องจากชิ้นส่วนมีความพิเศษ จึงอาจผลิตได้เพียงชิ้นเดียวและมีมูลค่าสูง ทั้งยังมีกรอบเวลาที่จำกัด เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ในการผลิตหรือซ่อมแซมทันที

ส่วนอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ / อุปกรณ์การแพทย์ เราแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ส่วนแรกคือการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ไทยมีการนำเข้าผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เข้ามาให้บริการจำนวนมาก ส่วนที่สองคือการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ต้องการความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ซึ่งไทยมีความเชี่ยวชาญมาก เช่น ฟันปลอม คอนแทคเลนส์ และเลนส์แว่นตา ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มูลค่าสูงเพราะผลิตมาเฉพาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย และทำครั้งละ 1 ชิ้นเท่านั้น ต้องมีการบรรจุและการทำประกันอย่างระมัดระวัง

สำหรับอุตสาหกรรมไฮเทค อุตสาหกรรมไฮเทคเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการส่งออกของไทย ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตหลักของชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฮเทคที่ส่งออกไปประกอบและจำหน่ายในตลาดปลายทาง ทั้ง สหรัฐฯ ยุโรป และประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน และเกาหลีใต้ สินค้าไฮเทคมีวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่สั้น ซัพพลายเชนจึงต้องมีความรวดเร็วในการอัปเดตผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่เก็บสินค้าคงคลังไว้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งสินค้าส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก และมูลค่าสูง จึงต้องการบริการพิเศษสำหรับการใส่ลงในบรรจุภัณฑ์”

การเปิดตัวโซลูชั่น Parcel Pro Cargo ทั้งยูพีเอส และยูพีเอสซี จะมีโซลูชั่นบริการแบบครบวงจร (One Stop Service Solution) สำหรับการให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไฮเทค และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเสริมศักยภาพซัพพลายเชน ด้วยบริการประกันการขนส่งครอบคลุมทั่วโลกในทุกประเภทการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นพัสดุขนาดเล็ก ไปจนถึงการขนส่งสินค้าปริมาณมากทางอากาศและทางทะเล ด้วยการติดตามสถานะการขนส่งเชิงรุก และการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าจะถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ยูพีเอสซี คือผู้แทนการส่งสินค้าของลูกค้า โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้ยูพีเอสสำหรับการขนส่ง หรือเลือกใช้ผู้ให้บริการขนส่งรายอื่นตามที่ต้องการได้ โดยได้รับการคุ้มครองด้วยการชดเชยเป็นเงินสดในกรณีที่เกิดความเสียหายหรือสูญหาย

นอกจากนี้ ยูพีเอสซียังเป็นผู้นำตลาดในเรื่อง “การเคลม” หรือ “การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน” ซึ่งมีกระบวนการที่ง่าย และสะดวก รวดเร็ว ทำให้ลูกค้าสามารถหมุนเวียนกระแสเงินสดได้อย่างคล่องตัว ธุรกิจไม่ต้องหยุดชะงักจากการรอค่าสินไหมทดแทน อีกทั้งยูพีเอสซียังมีทีมงานด้านการบริหารความเสี่ยง ด้านปฎิบัติการ ด้านพัฒนาธุรกิจ และด้านการเรียกร้องสินไหมทดแทน ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง สิ่งนี้ช่วยให้ยูพีเอสซีเป็นที่ปรึกษาและคู่คิดทางธุรกิจให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง