เทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ของภาคเหนือ3วันเต็ม ในงาน Chef/Fest Thailand 2020

เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกันตลอด 3 วันเต็ม กับงาน Chef/Fest Thailand 2020 กิจกรรมที่ ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานร่วมกับจังหวัดเชียงรายและตลาดล้านเมือง เมื่อวันก่อน      สำหรับกิจกรรมในวันแรก เปิดตัวกิจกรรมด้วย ปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ” มีสอนปรุงอาหาร ซึ่งเป็นเมนูที่ปรุงด้วยส่วนผสมจากวัตถุดิบ    ขึ้นชื่อของ เชียงราย สับปะรดภูแล” เมนูพิเศษ จาก เชฟ เฟริ์ส ธนภัทร นอกจากนนี้ยังการแข่งขันกินเร็วหมาล่า ของขึ้นชื่อของจังหวัดภาคเหนือ และการแสดงจากบาร์เทนเดอร์ และเพลงมันส์จากดีเจร้าน Library Chiang Rai  สนุกกันตลอดทั้งคืนอีกด้วย

ส่วนวันที่สอง วันพิธีเปิดได้รับเกียรติจากท่านว่าที่ร้อยตรี ณรงค์  โรจนโสทร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย  มาเป็นประธานในพิธี เปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีการมอบป้าย “Clean food good taste”, ปศุสัตว์ OK , ไข่ OK ,แผงค้าสัตว์น้ำปลอดภัย แก่ผู้ประกอบการ ตลาดล้านเมือง  จ.เชียงราย และมอบป้าย ตลาดสดน่าซื้อให้กับทางตลาดล้านเมือง พร้อมเซ็น MOU ร่วมกัน  และกิจกรรม Chef  fest food challenge ต่อด้วยกิจกรรมดินเนอร์ท่ามกลางบรรยากาศสุดพิเศษ จากเซเลบริตี้เชฟ  และปิดท้ายด้วยการโชว์มินิคอนเสิร์ต  ผู้ชายสายหมี” โอ๊ต ปราโมทย์ และ ป็อป ปองกูล  ได้อย่างอบอุ่นประทับใจ                                                                                                                                                                            

พร้อมส่งท้ายด้วยกิจกรรมวันสุดท้ายของงานด้วยการแสดงจาก กลุ่มชาติพันธุ์ อาข่า ร่วมเรียนรู้วิถีชีวิตของคนพื้นเมือง สนุกกับกิจกรรมแข่งขันกิน อร่อยสุดโต่ง ขันโตกอาข่า การแข่งขันเชฟเฟส ฟู๊ดชาเลนจ์  และพูดคุยในหัวข้อ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารและการท่องเที่ยว” โดย เชฟบอส  และคิดค้นเมนูใหม่ฉบับเชียงราย  โดย เชฟบอส เชฟแอ๋ เชฟซัน และมอบสูตร  ให้กับผู้ประกอบการร้าน เดอลานนา เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวผู้ร่วมงานต่างประทับใจกับกิจกรรมตลอดทั้งงาน ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และเกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนอย่างแท้จริง