นครปฐม เปิดตลาดท่องเที่ยวชุมชน กระตุ้นท่องเที่ยว พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการ

จังหวัดนครปฐม โดย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวชุมชน ภายใต้ โครงการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ประจำปี 2563 ด้วยการออกบูทจำหน่ายสินค้าจากชุมชนต่างๆในจังหวัดนครปฐม เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวและช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ภายใต้เงื่อนไขมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19

ได้รับเกียรติจาก นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานพิธีเปิดงาน โดยมี พัลลภ เวศย์วรุตน์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม, นายพงศ์สุธี สุขศิริ พาณิชย์จังหวัดนครปฐม, นางฐิติรัตน์​  เค้าภูไทย วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม,  นายประพฤติ อรรฆธน ประธานผู้ประกอบการอาหารโต๊ะจีนจังหวัดนครปฐม, นายสุธี ศรีเบญจโชติ อุปนายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม, ประธานกรรมการพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย  และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน โดยมี นายอุดม โอษฐยิ้มพราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ให้การต้อนรับ ที่อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จังหวัดนครปฐม

ซึ่งงานออกบูทจำหน่ายสินค้า โครงการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม จัดระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคมนี้  ซึ่งภายในงาน มีผู้ประกอบการจากชุมชนในอำเภอต่างๆ นำของดีของดังในจังหวัดนครปฐมมาร่วมออกบูทมากมายกว่า 50 บูท อาทิ หมูแดดเดียวของฝากเมืองไร่ขิง ผักผลไม้สดๆจากสวนคลองจินดา อำเภอสามพราน ข้าวสารเกษตรอินทรีย์ จาก Smart Farmer ต้นแบบนครปฐม สินค้าโอทอปจากบางเลน ผลิตภัณฑ์จากชุมชนไทยทรงดำ จากอำเภอบางเลน

และที่สำคัญ มีการสาธิตโต๊ะจีนขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐมในแบบ New Normal ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายประพฤติ อรรฆธน ประธานผู้ประกอบการอาหารโต๊ะจีนจังหวัดนครปฐม เป็นผู้บรรยาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยจัดที่นั่งโต๊ะละ 6 ท่าน พร้อมจัดภาชนะแยกเป็นชุดสำหรับแต่ละท่าน  และเสิร์ฟ 6 เมนูเด็ดในสไตล์โต๊ะจีนเจ้าแรกที่ผ่านมาตรฐานอย. ยุทธพงษ์โภชนา นครปฐม ซึ่งประกอบด้วย แปะก๊วยคั่วเกลือ, ฮ้อยจ้อกรรเชียงปู, ไก่ตอนสับ, กุ้งห้ารสเต้าหู้กรอบ,ข้าวผัดปูและ เต้าฮวยฟรุตสลัด มาให้ลิ้มลอง นอกจากนี้ ที่สำคัญ ก่อนเข้างาน มีการคัดกรองโควิด-19 และลงทะเบียนรับของที่ระลึก