‘กรมทางหลวง’ ชวนเที่ยววันหยุดยาว 25-28 ก.ค. นี้ แนะเช็คอิน ‘เขาค้อ’ นอนชมวิว-ชมทะเลหมอกช่วงฤดูฝน พร้อมบริการที่พักฟรี!

‘กรมทางหลวง’ ชวนเที่ยววันหยุดยาว 25-28 ก.ค. นี้ แนะเช็คอิน ‘เขาค้อ’ นอนชมวิว-ชมทะเลหมอกช่วงฤดูฝน พร้อมบริการที่พักฟรี! อัพเดทก่อสร้างจุดพักรถ คาดแล้วเสร็จ ก.ย.นี้

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว เพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 25-28 .. 2563 เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางมาชมทะเลหมอกบนเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์จำนวนมาก

โดยกรมทางหลวง มีการปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง พร้อมจัดเตรียมพื้นที่กางเต้นท์ บริเวณหมวดทางหลวงเขาค้อ และจุดชมวิว 180 องศา สำหรับชมทะเลหมอกในตอนเช้า สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมกางเต็นท์ รวมถึงการพักผ่อนในบรรยากาศวิวน้ำตก ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี โดยในขณะนี้ประชาชนที่ต้องการแวะพักผ่อน หรือพักค้างคืน สามารถเข้าพักได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ หมวดทางหลวงเขาค้อ ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เช่น บริการน้ำดื่ม ห้องน้ำ สอบถามข้อมูลทางหลวง เป็นต้น พร้อมกันนี้ ได้เร่งดำเนินการก่อสร้างจุดพักรถ (REST STOP) ในทางหลวงหมายเลข 2196 ตอนนางั่วทุ่งสมอ ที่ กม.23 .เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นที่จอดพักรถสำหรับนักท่องเที่ยว และผู้สัญจรไปมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะแล้วเสร็จใน .. 2563

สำหรับการเดินทางมาชมทะเลหมอกที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ แนะนำให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ผ่านจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรีเพชรบูรณ์ ตามทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ไปถึงแยกนางั่ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 2196 (นางั่วเขาค้อ) บนเขาค้อยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือนป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)