‘อมาโด้’ ปรับเป้าปี 63 หวังฟันยอดขาย 1,800 ล้าน รุกหนักครึ่งปีหลังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมคว้า ‘ฮยอนบิน’ นั่งพรีเซ็นเตอร์เจาะตลาดบิวตี้

“อมาโด้ กรุ๊ป” ประกาศปรับเป้ายอดขายปี 63 สู่ 1,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 160% จากปีที่แล้ว รับตลาดสุขภาพเติบโต 15% หลัง 7 เดือนคว้ายอด 1,000 ล้าน ส่ง “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์พันล้านสายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ชี้โควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลังเปิดตัว “อมาโด้ เฮช-คอลลาเจน” เจาะตลาดบิวตี้ ดึง “ฮยอนบิน”จับตลาดวัยรุ่น-คนทำงาน ชูโรงดันยอดขายเข้าเป้า

นายธนา ลิมปยารยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ แบรนด์ อมาโด้ (amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ เปิดเผยว่า มองว่าการเติบโตของธุรกิจอาหารเสริมและวิตามินจะยังเติบโตทั้งในกลุ่มเพื่อสุขภาพและกลุ่มเพื่อความงาม ซึ่งในกลุ่มนี้ผู้บริโภคส่วนใหญ่หันมาดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้นอยู่เสมอตั้งแต่อยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะในกลุ่มวัยคนทำงาน กลุ่มวัยกลางคนและกลุ่มผู้สูงอายุ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีเป้ารุกตลาดอย่างเข้มข้น โดยล่าสุดอมาโด้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม (บิวตี้) เฮช-คอลลาเจนไตรเปปไทด์ (H-Collagen Tripeptide) ได้รับการรับรองจากซัมซุงมารีน แอนด์ อินชัวรัน บริษัทในเครืออุตสาหกรรมที่โดดเด่นของซัมซุง ซึ่งให้ความคุ้มครองในด้าน “Product Liability” ให้ความคุ้มครองความรับผิดชอบต่อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ด้านมาตรฐานการผลิตและรับประกันความปลอดภัย

ทั้งนี้ จึงมีความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดจากประเทศเกาหลี เจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุตั้งแต่ 23-32 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ หลังจากเปิดให้จองสินค้าก็ได้รับผลตอบรับดีเกินคาดด้วยยอดจอง 100,000 กระป๋อง มูลค่า 50,000,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 1 เดือน พร้อมกับเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สินค้าใหม่ ฮยอนบิน (Hyun Bin) เมกะสตาร์ระดับเอเชีย มีผลงานโด่งดังล่าสุด ปักหมุดรักฉุกเฉิน (Crash Landing on You) ซีรี่ย์เกาหลีทาง Netflix เพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางสุขภาพผิวของสินค้าและตอกย้ำความน่าเชื่อถือของแบรนด์และผลิตภัณฑ์อมาโด้ โดยตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ 300 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ และยังมีแผนวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 รายการในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพไปพร้อมกับการผสานช่องทางการขายในรูปแบบ Omni Channel เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด

ด้านนายพร้อมวุฒิ อัศวโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2563 บริษัทมียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้กว่า 50% โดยยอดขายดังกล่าวมาจากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านดีลเลอร์บิวตี้ทั่วประเทศจำนวน 600 ล้านบาท คิดเป็น 60% จากช่องทางออนไลน์ของบริษัททั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจ และไลน์จำนวน 160 ล้านบาท คิดเป็น 16% ยอดขายผ่านเทเลเซลล์ 200 ล้านบาท คิดเป็น 20% ในช่องทางนี้เติบโตอย่างมีนัยยะเนื่องจากในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดผู้บริโภคส่วนใหญ่อยู่บ้านจึงมีเวลาดูโทรทัศน์มากขึ้น ยอดขายผ่านคีออสทั่วประเทศ 30 ล้านบาท คิดเป็น 3% ยอดขายต่างประเทศ 10 ล้านบาท คิดเป็น 1%

อย่างไรก็ตาม จากยอดขายที่เติบโตเกินกว่าเป้าหมายส่งผลให้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายยอดขายทั้งปีเป็น 1,800 ล้านบาท เติบโตถึง 160% จากปี 2562 เพิ่มขึ้นจากเป้ายอดขายเดิม 1,200 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดอาหารเสริมและวิตามินเพิ่มขึ้นเป็น 7% จากปีที่ผ่านมามีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 2% เนื่องจากแนวโน้มธุรกิจสุขภาพเติบโตกว่า 15% โดยมีมูลค่าการตลาดสูงถึง 2.8 แสนล้านบาท และแบ่งเป็นธุรกิจอาหารเสริม 8-10% คิดเป็น 24,000 ล้านบาท และตลาดสุขภาพยังมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15%