‘ทางหลวงฯ’ ชวนเที่ยว ‘เขาค้อ’ หลังคลายล็อคเฟส 5 จัดเต็ม ‘ที่พัก-น้ำดื่ม’ ฟรี! พร้อมแนะเส้นทางวิ่งสะดวก

กรมทางหลวงชวนเช็คอินชมทะเลหมอก เขาค้อ” หลังรัฐประกาศคลายล็อคเฟส 5 อัดแน่นจุดบริการฟรีนักท่องเที่ยว ที่พักน้ำดื่มห้องน้ำรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะเส้นทางอัพเดทจุดพักรถบนทางหลวง 2196 กม. 23 คาดแล้วเสร็จ ..นี้

รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) ระบุว่า แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว หลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 เนื่องจากในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางมาชมทะเลหมอกบนเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์จำนวนมาก โดยกรมทางหลวงมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ 2 ข้างทาง พร้อมจัดเตรียมพื้นที่กางเต้นท์บริเวณหมวดทางหลวงเขาค้อ และจุดชมวิว 180 องศา สำหรับชมทะเลหมอกในตอนเช้า สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมกางเต็นท์ รวมถึงการพักผ่อนในบรรยากาศวิวน้ำตก ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี

โดยในขณะนี้ประชาชนที่ต้องการแวะพักผ่อน หรือพักค้างคืน สามารถเข้าพักได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหมวดทางหลวงเขาค้อ ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เช่น บริการน้ำดื่ม ห้องน้ำ สอบถามข้อมูลทางหลวง เป็นต้น พร้อมกันนี้ได้เร่งดำเนินการก่อสร้าง “จุดพักรถ” (REST STOP) ในทางหลวงหมายเลข 2196 ตอนนางั่วทุ่งสมอที่ กม.23 .เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นที่จอดพักรถสำหรับนักท่องเที่ยว และผู้สัญจรไปมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะแล้วเสร็จใน .. 2563

สำหรับ การเดินทางมาชมทะเลหมอกที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ แนะนำให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ผ่านจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรีเพชรบูรณ์ ตามทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ไปถึงแยกนางั่ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 2258 (นางั่วเขาค้อ) นอกจากนี้ บนเขาค้อยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ เป็นต้น

ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือนป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)