ยลโฉม! อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินตรัง 1,070 ล้าน จ่อของบปี 64 เพิ่ม 2,300 ล้าน ขยายรันเวย์ รับเปิดสนามบินนานาชาติ-ท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน

ยลโฉม! อาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินตรัง 1,070 ล้าน ด้าน “ถาวร” เผย “คมนาคม” จ่อของบปี 64 เพิ่ม 2,300 ล้าน ลุยขยายรันเวย์ รับเปิดสนามบินนานาชาติ-ท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในขณะนี้จังหวัดตรังได้พัฒนาสนามบินตรัง ซึ่งนอกเหนือจากอาคารที่พักผู้โดยสารหลังนี้ที่กำลังก่อสร้างด้วยวงเงิน 1,070 ล้านบาทแล้ว ยังได้เดินหน้าดำเนินการเพิ่มเติมอีกหนึ่งอาคาร วงเงิน 100 ล้านบาท ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้ดำเนินการก่อสร้างหลุมจอดเครื่องบินเพิ่มอีก 10 หลุม และทางขับ โดยใช้งบประมาณประจำปี 2563

ส่วนในปีงบประมาณ 2564 นั้น กรมท่าอากาศยาน (ทย.) กระทรวงคมนาคมได้จัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมอีก 2,300 ล้านบาท แบ่งเป็น ค่าเวนคืนจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน และก่อสร้างขยายความยาวของรันเวย์ เพื่อรองรับเครื่องบินขนาดบรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 380 คน ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเป็นสนามบินนานาชาติ รองรับการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันด้วย

“สำหรับการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันนั้น เป็นทะเลที่ มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยเกาะแก่ง เช่น เกาะไห เกาะกระรอก เกาะกระดาน มีปลาพะยูน เป็นสิ่งจูงใจให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ตามนโยบายเชื่อมโลก เชื่อมไทย สู่เมืองรอง” นายถาวร กล่าว