SVL Group เฟ้นหายูนิคอร์น รุกธุรกิจ STARTUP

กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร SVL Group เฟ้ นหายูนิคอร์น ไทยแลนด์ภายใต้โครงการ THE UNICORN by SVL เวที แห่งนวัตกรรมด้านไอเดียสู่การเป็ น  STARTUP มีผู้ส่งผลงานกว่า  160 ทีม คัดหัวกะทิเหลือเพียง 5 ทีม ผ่านสายตากรรมการ ผู้เชี่ยวชาญวงการ  STARTUP อาทิ ไผท ผดุงถิ่น ฯลฯ 1 ธันวาคม เตรียมตัดสินเข้มข้นเหลือสุดยอดยูนิคอร์นเพียง 1 ทีม ที่จะ เดินทางไปศึกษาดูงานธุรกิจ STARTUP ที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมแขกรับเชิญร่วมทริปที่เป็ นที่รู้จักในวงการ

STARTUP นายสุรเดช มุขยางกูร ประธานกรรมการบริหาร เอสวีแอลกรุ๊ป (SVL Group) เปิดเผยถึงความเข้มข้นในการคัดเลือกยูนิคอร์น 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ ในโครงการ THE UNICORN by SVL ว่า “จากที่ SVL Group ได้เปิดให้มีการส่งผลงานนวัตกรรมแนวคิดไอเดีย ต่างๆ โดยที่มุ่งเน้นไปที่กลุ่ม STARTUP ให้มาร่วมโครงการฯ ซึ่งมีกลุ่มนักศึกษาและบุคคลทั่วไปกว่า 160 ทีม ส่งผลงานเข้ามา โดยทุกทีม ล้วนแต่มีไอเดียดีๆ ที่น่าสนใจ เช่น การคิดค้นแอพพลิเคชั่นที่เตือนว่าแก๊สหุงต้มในบ้านคุณใกล้จะหมด ที่จะช่วยลดปัญหาแก๊สหมดขณะหุงต้ม หรือไอเดียการสร้างหุ่นยนต์สําหรับตรวจสอบในแท็งค์น้ำมันหรือแท็งค์สารเคมี ฯลฯ เป็นที่น่าสนใจว่าเด็กไทยมีไอเดียดีๆ มากมาย ที่รอการ สนับสนุนและพัฒนา และเป็ นโอกาสดีที่ SVL Group พร้อมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของธุรกิจ STARTUP เมืองไทย เนื่องจาก เล็งเห็นว่าธุรกิจโลจิสติกส์ก็ต้องเติบโตด้วยแนวความคิดใหม่ๆ รวมถึงแตกไลน์ไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ด้วย เพื่อสร้างมูลค่าให้องค์กร”

โดยจาก 160 กว่าไอเดีย ได้ถูกคัดเลือกเหลือเพียง 5 ไอเดียเจ๋งๆ ที่ตอบโจทย์เกณฑ์ของการแข่งขันที่ต้องไว้ และคัดเลือกโดยกรรมการที่มี ประสบการณ์ STARTUP THAILAND ที่โด่งดังไปทั่วโลก คือคุณไผท ผดุงถิ่น Founder จาก BUILK.com คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ Founder ตลาดดอทคอม รวมถึงคอลลัมนิสต์ นักคิด นักเขียน มากฝี มือ คุณหนุ่ม เมืองจันท์(สรกล อดุลยานนท์) เป็นผู้ คัดเลือกยูนิคอร์นทั้ง 5 ทีม ซึ่งประกาศผล 5 ทีมไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน  และสุดท้ายจะคัดเลือกให้เหลือ 1 ทีม จากการนําเสนอใน วันที่ 1 ธันวาคม โดยจะมีการให้ยูนิคอร์นทั้ง 5 ทีมได้ร่วมทํา Workshop กับวิทยากรจาก CU Innovation HUB เพื่อเสริมความ แข็งแกร่งด้านความคิดและการนําเสนอให้เข้าตากรรมการอีกครั้ง”

นายสุรเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า “โลกของการทําธุรกิจพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว SVL Group เองก็ต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้าให้ทันกับ ความทันสมัย เปิดกว้างรับแนวความคิดและการทํางานรูปแบบใหม่ ทั้งปรับปรุงธุรกิจโลจิสติกส์ คือ ท่าเรือน้าลึก รถขนส่งสินค้า กองเรือ ลําเลียง ฯลฯ ผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด และเดินหน้าในธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ผ่านการสนับสนุนนวัตกรรมและไอเดีย ดีๆ ของคนไทยให้เป็นที่รู้จัก” “อย่างไรก็ดี ภายในกลุ่มบริษัท ก็ทําการประกวดแนวคิดและงานด้านนวัตกรรม เช่นกัน ภายใต้โครงการ LOG IN หรือ SVL LOGISTICS INNOVATION CHALLENGE ทําให้เราสามารถได้ไอเดียดีๆ นํามาใช้งานได้จริง พัฒนาธุรกิจได้อย่างก้าวกระโดดใน งาน ซึ่งทั้ง 2 โครงการที่จัดขึ้นก็เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ สนับสนุนและดึงความสามารถรวมถึงแนวคิด ไอเดียเจ๋งๆ มาทําให้เป็น รูปธรรม ส่งผลต่อการพัฒนาหลายๆ ด้านของธุรกิจประเทศไทย”