‘อนุทิน’ บุกคมนาคม ไร้เงา ‘อุตตม’ ถกด่วน ‘แผนฟื้นฟูการบินไทย’ ลั่น! ค้ำประกันเงินกู้ 5 หมื่นล้าน ‘ทำไม่ได้’

อนุทินบุกคมนาคม ถกด่วนแผนฟื้นฟูการบินไทย รวบรวมข้อมูลหาทางออก หวังให้เสียหายน้อยที่สุด พร้อมยันค้ำประกันเงินกู้ 5 หมื่นล้าน ทำไม่ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังการประชุมเรื่องแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ณ กระทรวงคมนาคม ว่า การประชุมในวันนี้ (14 .. 2563) เป็นในส่วนของกระทรวงคมนาคม เพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆ ในการหาทางออกว่า จะดำเนินการอย่างไรให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด และเป็นไปตามกระบวนการ เนื่องจากจะต้องมีการนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป

การบินไทยเป็นบริษัทมหาชน ผมพูดแทนไม่ได้ ในส่วนของการค้ำประกันเงินกู้ 50,000 ล้านบาทนั้น ที่ประชุมในวันนี้ยังไม่ได้มีการพูดถึง ซึ่งส่วนตัวมองว่าทำไม่ได้หรอก แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้งไปนายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า การประชุมในวันนี้ มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และบริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) ซึ่งตามกำหนดการเดิมนั้น การประชุมดังกล่าว จะมีนายอุตตม สาวนายนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมด้วย แต่ปรากฏว่าไม่ได้ร่วมการประชุมในครั้งนี้