พนักงานโรงซ่อมรถไฟมักกะสัน 67 ราย เสี่ยงติดเชื้อ ‘โควิด-19’ รอพิจารณากักตัวตามระเบียบ ‘กรมควบคุมโรค’

ด่วน! พนักงานรถไฟลูกจ้าง 67 ราย มีความเสี่ยงต้องระวังติด “โควิด-19” หลังวานนี้ (7 เม.. 63) พบช่างซ่อมรถไฟมักกะสันป่วยติดเชื้อ ด้าน กรมควบคุมโรคสธ.-รพ.รถไฟลงพื้นที่พร้อมพ่นฆ่าเชื้อแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการรายงานตรวจพบช่างซ่อมรถไฟมักกะสัน 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วนั้น ได้มีการสอบสวนโรคในพื้นที่ว่า มีพนักงาน หรือลูกจ้างในโรงซ่อมมักกะสันรายใด ที่มีการพบปะทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายดังกล่าว

ล่าสุด ได้มีการทำหนังสือแจ้งวิศวกรใหญ่ที่ควบคุมโรงงานมักกะสัน โดยระบุรายชื่อพนักงานบริษัทผู้ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อครอบคลุมพนักงานรถไฟ และลูกจ้างเข้าข่ายมีความเสี่ยงรวม 67 ราย

ทั้งนี้ ในจำนวน 67 รายดังกล่าว มีการจัดลำดับชั้น โดยเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากทำงานใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ 32 ราย มีความเสี่ยงปานกลาง 23 ราย และมีความเสี่ยงต่ำ 12 ราย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องพิจารณาเรื่องการกักตัวระวังการติดเชื้อต่อไป

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (8 เม.. 2563) เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อในพื้นที่โรงซ่อมมักกะสันนั้น เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรถไฟ ได้เข้าพื้นที่ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมีการกักตัวพนักงานกลุ่มเสี่ยงทั้ง 3 ระดับดังกล่าวอย่างไร ได้มีการแจ้งผู้บริหารรถไฟทราบแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งให้ปฏิบัติตามระเบียบการควบคุมโรคต่อไป