‘นครชัยแอร์’ ขานรับ ‘เคอร์ฟิว’ ประกาศหยุดเดินรถทุกเส้นทางทั่วไทย พร้อมเลื่อนตั๋วให้ ผดส.อัตโนมัติ-เดินทางได้ภายใน 1 ปี

“นครชัยแอร์” หยุดเดินรถทุกเส้นทาง ขานรับประกาศ “เคอร์ฟิว” ทั่วประเทศ แจ้งผู้โดยสารสบายใจได้ หลังทำการเลื่อนตั๋วให้อัตโนมัติแล้ว ใช้เดินทางได้ภายใน 1 ปี ด้าน “NCA Express” ยังคงให้บริการปกติ

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2563 เป็นต้นมา ผนวกกับเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2563 รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักร กำหนดห้ามออกนอกเคหสถาน เวลา 22.00-04.00 น.โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการคุมเข้มมาตรการต่างๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลในการคัดกรองผู้โดยสาร รวมถึงกำหนดให้มีการเว้นระยะที่นั่งบนรถโดยสารสาธารณะอย่างเข้มข้นและจริงจัง พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนลดการเดินทาง เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อตามนโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯยังคงได้รับการประสานจากหน่วยงานสาธารณสุขว่าพบผู้ติดเชื้อร่วมเดินทางมากับรถโดยสารนครชัยแอร์มาเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการตามมาตรฐานสาธารณสุข ด้วยการส่งตัว พนักงานขับรถ พนักงานต้อนรับ รวมทั้งรายชื่อผู้โดยสารทั้งหมดในคันดังกล่าว ให้หน่วยงานสาธารณสุขสอบสวนโรคและกักตัวเฝ้าสังเกตอาการ

โดยจากสถานการณ์ดังกล่าว และเพื่อให้สอดคล้องกับการประกาศของรัฐบาล บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องขอหยุดการเดินรถตามนโยบายของรัฐบาลในช่วงระยะเวลานี้ ทั้งนี้จะกลับมาให้บริการเดินรถตามปกติทันที เมื่อสถานการณ์คืนสู่ภาวะปกติ

สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป สามารถเดินทางใหม่ได้ภายใน 365 วัน นับจากวันที่ระบุบนตั๋วโดยสารใบเดิม โดยในระหว่างนี้ผู้โดยสารไม่ต้องดำเนินการใดๆ ระบบจะดำเนินการเลื่อนตั๋วโดยไม่ระบุวันเดินทางให้โดยอัตโนมัติ ท่านสามารถระบุวันเดินทางใหม่ได้เมื่อบริษัทเปิดให้บริการตามปกติ

นางเครือวัลย์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของผู้ที่มีความจำเป็นในการส่งพัสดุไปยังต่างจังหวัด นครชัยแอร์ยังเปิดให้บริการ NCA Express (ส่งพัสดุ) ไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก โดยให้บริการทั้งหมด 20 สาขา ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี, พัทยา, ระยอง, พิษณุโลก, อุตรดิตถ์, แพร่, ลำปาง, ดอยติ, เชียงใหม่, บุรีรัมย์, สุรินทร์, ศรีสะเกษ, อุบลราชธานี, ยโสธร, อำนาจเจริญ, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุดรธานี และหนองคาย เปิดให้บริการรับ-ส่งพัสดุในช่วงเวลา 08.00 – 17.00 น. (ทุกวัน)