‘เคอรี่ เอ็กซ์เพรส’ ยืนหยัดเปิดให้บริการรับ-ส่งสินค้าถึงหน้าบ้าน สู้วิกฤติ ‘โควิด-19’

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ยันเปิดให้บริการรับ-ส่งสินค้าถึงหน้าบ้านปกติ หวังมอบความสุขให้ชาวไทยทุกคน พร้อมดำเนินมาตรการป้องกันไวรัส “โควิด-19” เคร่งครัดทุกสาขา ลดความเสี่ยง-เพิ่มความปลอดภัย

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการบริหาร และประธานสายงานพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในขณะนี้นั้น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีความห่วงใยในสุขภาพของลูกค้า และยินดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการลดการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร (กทม.) รวมถึงจังหวัดในเขตปริมณฑล และจังหวัดอื่น ๆ ที่มีการประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละพื้นที่ 

ทั้งนี้ ด้วยการปิดบริการในสาขาของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเป็นการชั่วคราวนั้น ลูกค้าสามารถตรวจสอบสาขาใกล้เคียงที่เปิดให้บริการได้จากเฟซบุ๊กแฟนเพจ (Kerry Express Thailand) รวมถึงจากเว็บไซต์ของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (https://th.kerryexpress.com/th/home/) หรือดาวน์โหลดเคอรี่แอปพลิเคชันได้ใน แอปสโตร์ และ กูเกิล เพลย์สโตร์ ได้ตลอดเวลา ขณะที่ สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังสาขา หรือมีความกังวลในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เคอรี่ เอ็กซ์เพรสได้เตรียมบริการรับ-ส่งสินค้าให้ถึงมือผู้รับ (Door to Door Service) ซึ่งเป็นบริการรับ-ส่งสินค้าที่ออกแบบมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ส่งและผู้รับสินค้า ด้วยบริการจัดการไปรับสินค้าถึงหน้าบ้าน 

“ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ขอแสดงความห่วงใยพี่น้องชาวไทยทุกคนและขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ชาวไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน เคอรี่ฯ ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินการตามจุดยืนของเราเพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ชาวไทยทุกคน” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของสาขาที่เปิดให้บริการเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้มีการออกมาตรการป้องกันไวรัส โควิด-19 ดังนี้

  • มีการคัดกรองพนักงานและผู้มาติดต่อด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้ามาติดต่อ ณ ร้านสาขา
  • ดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ให้บริการอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง
  • จัดเตรียมแอลกฮอลล์ล้างมือไว้ให้บริการตามจุดต่างๆ
  • การเว้นระยะห่างในการส่งสินค้า ณ จุดรับสินค้า (Social Distancing) จัดให้มีจุด Drop off ณ ร้านสาขาเพื่อย่นระยะเวลาและรักษาระยะห่างในการรอรับบริการ

นอกจากนั้น เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ยังมีมาตรการในการป้องกันและควบคุมการจัดส่ง เช่น

  • การฉีดพ่นแอลกฮอลล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อบนกล่องสินค้าและในศูนย์กระจายสินค้า
  • พนักงานคัดแยกสินค้าและพนักงานส่งของทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและใส่ถุงมือขณะทำงาน
  • การเว้นระยะห่างในการส่งสินค้า (Social Distancing) พนักงานส่งของต้องอยู่ห่างลูกค้าในระยะ 1 เมตร โดยลูกค้าสามารถเดินมาหยิบสินค้าเองจากรถส่งสินค้าได้
  • ระบบการชำระเงินแบบ QR Payment สำหรับบริการเก็บเงินปลายทาง เพื่อให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินด้วยการสแกน QR Code แทนการใช้เงินสดเพื่อลดความเสี่ยงในการจับธนบัตร