(ชมภาพ) ล้น! หมอชิต 2 บขส. เผย 80,000 คนแห่ใช้บริการวันนี้ (22 มี.ค. 63) พบส่วนใหญ่เป็น ‘แรงงานต่างชาติ’ เร่งกลับภูมิลำเนา หลัง มท.จ่อปิดด่านพรุ่งนี้!

แน่น! “หมอชิต 2” บขส. เผยยอดผู้โดยสารแห่ใช้บริการหนาแน่น พบวันนี้ (22 มี.ค. 63) กว่า 80,000 คน ระบุส่วนใหญ่เป็น “แรงงานต่างชาติ” เร่งกลับภูมิลำเนา หลัง มท.เตรียมปิดด่านพรมแดน 18 จุดพรุ่งนี้ สกัด “โควิด-19” ยอมรับทำเต็มที่แล้ว พร้อมขอรับเครื่องวัดอุณหภูมิ-เจลแอลกอฮอล์

นายจิรศักดิ์  เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ภายหลังที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ประกาศปิดจุดสำคัญ ย่านการค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบกับกระทรวงมหาดไทย (มท.) ประกาศเตรียมปิดด่านพรมแดนถาวร 18 จุด ในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค. 63) ว่า ขณะนี้มีผู้โดยสารเดินทางมากลับภูมิลำเนาประมาณ 80,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่ง บขส. ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง 

นอกจากนี้ มีการเพิ่มมาตราการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับผู้โดยสารที่เป็นแรงงานต่างชาติ และขอให้ผู้โดยสารที่เดินทางเตรียความพร้อมในการเดินทางให้ดี สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างขณะใช้บริการในสถานีขนส่ง รวมทั้งเร่งจัดหารถเสริม เพื่อระบายผู้โดยสารออกไป ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ การเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาจะเข้าสู่ภาวะปกติ 

“บขส. ขอสนับสนุนเครื่องวัดอุณหภูมิ สำหรับตรวจคัดกรองผู้โดยสาร และขอสนับสนุนแอลกอฮอล์เจล สำหรับติดตั้งในสถานีขนส่ง เพื่อให้เพียงพอรองรับผู้โดยสารที่ทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวต่ออีกว่า บขส.ได้พยายามบริหารจัดการอย่างเต็มความสามารถ ภายใต้เงื่อนไขที่จำกัด ซึ่ง บขส.ไม่สามารถสั่งหยุดความต้องการการเดินทางของประชาชนได้ แต่หากรัฐบาลมีนโยบายประกาศหยุดการเดินรถ บขส.ก็พร้อมจะปฏิบัติตามนโยบายทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอสนับสนุนพื้นที่ เพื่อให้แรงงานต่างชาติที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มีจุกพักเมื่อถึงสถานีปลายทาง อย่างไรก็ดีขอความร่วมมือประชาชนหากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน ให้งดการเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารฯ ด้วย