ด่วน! ‘ไทย ไลอ้อน แอร์’ ร่อนหนังสือประกาศ ‘หยุดบินชั่วคราว’ หนีโควิด-19 ระบาด ดีเดย์ 25 มี.ค.นี้

“ไทย ไลอ้อน แอร์” ร่อนหนังสือถึง กพท. ขอหยุดบินชั่วคราว ดีเดย์ 25 มี.ค.นี้ หนี “โควิด-19” พ่นพิษหนัก วางเป้าหวนกลับบิน 1 พ.ค. 63 หรือหากแนวโน้มสถานการณ์ดีขึ้น

รายงานข่าวจากสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ระบุว่า วันนี้ (20 มี.ค. 2563) ได้ส่งหนังสือลงนามโดยนายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด เรียนถึง นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เรื่อง ขอแจ้งการหยุดบินชั่วคราว

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว มีใจความว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายประเทศ จึงส่งผลให้สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ประสบปัญหาอย่างรุนแรงจากจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการในการเดินทางลดลง หรือไม่มีการเดินทางในวันทำการบินเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นสายการบินฯ จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกการบินทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศเป็นการชั่วคราว โดยจะเริ่มหยุดทำการบินตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป และจะกลับมาดำเนินการบินใหม่อีกครั้งหลังจากสถานการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มดีขึ้น โดยมีแผนที่จะเริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป