คนฝั่งธนฯ ถูกใจสิ่งนี้! ดีเดย์ 15 ก.พ.นี้ ขยายเวลาเปิดทดลองใช้รถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ‘เตาปูน-ท่าพระ’ เวลา 06.00-24.00 น. พร้อมใช้ฟรี 8 สถานี ‘บางโพ-จรัญฯ 13’ ถึงวันที่ 29 มี.ค.นี้

รฟม.-BEM จัดให้! เตรียมขยายเวลาเปิดทดลองรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย “เตาปูน-ท่าพระ” เวลา 06.00-24.00 น. ดีเดย์! 15 ก.พ.นี้ พร้อมใช้ฟรี 8 สถานี “บางโพ-จรัญฯ 13” ถึงวันที่ 29 มี.ค. 63 ด้านผู้โดยสารเข้า-ออกจากสถานีเตาปูน/สถานีท่าพระ ควักเงินจ่ายเริ่มต้น 16 บาท

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ระบุว่า ตามที่ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน – ท่าพระ จาก”สถานีบางโพ-สถานีจรัญฯ 13 โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมานั้น ผลปรากฏว่าการให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนที่เข้ามาร่วมทดลองใช้บริการ

ทั้งนี้ ในปัจจุบันความก้าวหน้าของงานและระบบมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น ดังนั้น รฟม. และ BEM จึงได้ขยายเวลาเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ จากปัจจุบันที่เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี ในช่วงเวลา 10.00 – 16.00 น. ขยายเวลาเป็น 06.00 – 24.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการในเวลาการให้บริการจริง และยังคงให้บริการฟรีระหว่างสถานีบางโพ-สถานีจรัญฯ 13 รวม 8 สถานี ได้แก่ สถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด สถานีสิรินธร สถานีบางยี่ขัน สถานีบางขุนนนท์ สถานีไฟฉาย และสถานีจรัญฯ 13

สำหรับรูปแบบการให้บริการจะวิ่งไป-กลับ จากสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ ซึ่งผู้โดยสารจากสายสีน้ำเงินปัจจุบัน หรือสายสีม่วง ที่ต้องการเดินทางไปปลายทางระหว่างสถานีจรัญฯ 13-สถานีบางโพ จะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีท่าพระ หรือสถานีเตาปูน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร และลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5