‘ชานโด’ ครองใจหนุ่มสาวจีน ฟันยอดขาย 3,000 ล้านในเทศกาลคนโสด

“ชานโด” ครองใจหนุ่มสาวจีน ฟันยอดขาย 3,200 ล้านในเทศกาลคนโสด 11.11 พร้อมคว้าสถิติยอดขายเครื่องสำอางค์ในจีนครั้งแรก

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ขณะนี้“ชานโด (CHANDO)” แบรนด์เครื่องสำอางจีนในเครือของกลุ่มบริษัท เจเอแอลเอ (JALA Group Company) กำลังได้รับความนิยมในหมู่หนุ่มสาวชาวจีน โดยในช่วง ‘เทศกาลคนโสด’ หรือวันที่ 11 เดือน 11 ที่ผ่านมา ชานโดทำลายสถิติยอดขายเครื่องสำอางในประเทศจีนเป็นครั้งแรกด้วยยอดขาย 747 ล้านหยวน หรือประมาณ 3,230 ล้านบาท โดยยอดขาย 58% ในจำนวนนี้มาจากหนุ่มสาวชาวจีนที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ในขณะที่เทศกาลคนโสดของปีที่แล้ว ชานโดมียอดขายที่ 553 ล้านหยวน หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท นอกจากนี้ ในส่วนยอดขายจากการวางขายในห้างสรรพสินค้าของปีนี้ ชานโดก็ยังเป็นที่หนึ่งในบรรดาแบรนด์เครื่องสำอางของจีนเช่นกัน

เจิ้งชุนอิ่ง ประธานกลุ่มบริษัทเจเอแอลเอ กล่าวถึงความสำเร็จของการพัฒนาและนำเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์มาปรับใช้กับบริษัทฯ ว่า เราจะใช้เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์สำหรับภายใน และนำเสนอผลงานสู่ภายนอกด้วยศิลปะ ทั้งนี้ ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทเจเอแอลเอ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกถึงสามประเภท ทั้งยังมีการจัดตั้งระบบการจัดการคุณภาพของสินค้าอีกด้วย

สำหรับ “ชานโด” ก่อตั้งขึ้นในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อปี 2001 ไม่ต่ำกว่า 5% ของยอดขายที่บริษัทได้รับในทุกปี จะถูกนำไปลงทุนเพื่อการวิจัยและพัฒนา เพราะชานโดให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยยึดวัฒนธรรม อาหารการกิน และสภาพผิวหนังของชาวจีนเป็นหลัก และมุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีมาตรฐานให้กับผู้บริโภค

โดยในปี 2019 กลุ่มบริษัทเจเอแอลเอ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 428 รายการ ครอบคลุม 6 แบรนด์และ 3 ประเภทสินค้า รวมถึงมีโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอีกมากมาย เช่น ชุดดูแลผิว, มาส์กและลิปสติก ซึ่งสิ้นค้าเหล่านี้ขายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว ในปี 2020 นี้บริษัทยังมีแผนว่าจะสร้างแพลตฟอร์มการประเมินผลิตภัณฑ์แชมพูและการดูแลหนังศีรษะ หลังจากนั้นจะดำเนินการสร้าง “ธนาคารข้อมูลผิวหนังเจเอแอลเอ”(JALA skin data bank) และพัฒนาเทคโนโลยีในวงการเครื่องสำอางต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง