BTS เตรียมวิ่งฉิวเพิ่ม 4 สถานีใหม่ถึง ‘ม.เกษตรฯ’ ธ.ค.นี้ ฟากชาว ‘คูคต’ รออีกหน่อย จ่อเปิดให้บริการปลายปี 63

“สกลธี” รองผู้ว่า กทม. การันตี! เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่ม 4 สถานี วิ่งถึง “ม.เกษตรฯ” ธ.ค.นี้ ช่วงบรรเทาจราจร ถ.พหลโยธินหนาแน่น คาดเปิดเต็มระบบอีก 11 ที่เหลือ “กรมป่าไม้-คูคต” ภายในปลายปี 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 พ.ย. 2562) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยคณะผู้แทนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ได้เข้าตรวจเยี่ยม และทดสอบการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต – สะพานใหม่-คูคต โดยมี นายสุรเชษฐ์ แสงชโยสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า การทดลองเดินรถต่อจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไป สถานีพหลโยธิน 24 (N10) ถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (N13) ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันกับประชาชนว่ากรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการเปิดให้บริการในต้น ธ.ค. 2562 อย่างแน่นอน โดยในปัจจุบัน ตั้งแต่ถนนพหลโยธิน ช่วงถนนห้าแยกลาดพร้าวจนถึงสะพานใหม่ ในช่วงเช้าประชาชนประสบปัญหาการจราจรอย่างหนัก เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีสถานศึกษา ศูนย์ราชการ และชุมชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเปิดให้บริการ 4 สถานีใหม่ดังกล่าว ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้ จะช่วยลดปัญหาการจราจรให้กับประชาชนได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยการเดินรถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายดังกล่าว ช่วงเร่งด่วนจะมีความถี่ในการเดินรถ 4 นาทีต่อขบวน ถ้าช่วงปกติจะมีความถี่ในการเดินรถประมาณ 6-8 นาที ต่อขบวน ส่วนสถานีที่เหลืออีก 11 สถานี ตั้งแต่สถานีกรมป่าไม้ ถึงสถานีคูคต จะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการ ภายในปลายปี 2563