“นิ่มเอ็กซ์เพรส” เลือกวิริยะ ประกันภัยขนส่งสินค้ามืออาชีพ

นิ่มเอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าและพัสดุ ด่วน ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีศูนย์กระจายสินค้า (DC,Distribution Center) คลอบคลุมจังหวัดใหญ่ทุกภาค และมีรถให้บริการกว่า 700 คัน จากการวิ่งให้บริการของธุรกิจขนส่งแน่นอนว่าความเสี่ยง คือปัจจัยสำคัญที่ต้องควบคุม โดยเฉพาะความเสี่ยงของสินค้า ฉะนั้นการประกันภัยในการขนส่งสินค้า คือทางเลือกหนึ่งของผู้ประกอบการ

นายชาติชาย สุวิทย์ศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิ่มเอ็กซ์เพรส จำกัด เป็นผู้บริหารที่อีกท่านหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการประกันภัยในการขนส่งสินค้า โดยให้เหตุผลว่าการทำประกันภัยขนส่งสินค้า มีความจำเป็นอย่างมาก เพราะสินค้ามีราคาสูงโดยเฉพาะสินค้าเอ็กซ์เพรส ซึ่งบริษัทเอง การมีประกันภัยสินค้าทั้งหมด ซึ่งเหตุผลดังกล่าวทำให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งผู้ประกอบการขนส่งและเจ้าของสินค้า เพราะสินค้ามีผู้ดูแล แม้จะเกิดความเสียหาย ซึ่งนิ่มเอ็กซ์เพรส ได้ไว้วางใจให้บริษัทวิระยะประกันภัย เป็นผู้ดูแลการประกันภัยสินค้าทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม การเลือกบริษัทประกันสินค้า ต้องพิจารณาหลายอย่าง โดยเฉพาะขอบข่ายของความคุ้มครอง ว่าครอบคลุมในสิ่งที่เราทำธุรกิจหรือไม่ เพราะวงเงินค่อนข้างสูง ซึ่งวงเงินที่สามารถครอบคลุมได้ถือว่าคุ้มค่า นอกจากนี้จุดเด่นของวิริยะคือ มีเครือข่ายของประกันทั่วประเทศ เพราะเมื่อรถขนส่งมีปัญหา ก็สามารถซัพพอร์ทที่ศูนย์กระจายสินค้า ของเราได้รวดเร็ว อีกทั้งการประสานงาน ค่อนข้างรวดเร็วเช่นกัน ให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที
“รถขนส่งของนิ่มเอ็กซ์เพรส ที่ให้บริการส่วนมากจะเป็นรถร่วม ซึ่งเราค่อนข้างเป็นห่วง เมื่อเกิดปัญหา หรือเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทำให้ไม่เกิดผลดีต่อตัวเขาเองและบริษัทด้วย แต่การทำประกันภัยขนส่งสินค้าจะตอบโจทย์ได้ดี ซึ่งรถจำนวนกว่า 700 คัน ก็ใช้บริการวิริยะทั้งหมด และเราก็ประทับใจ ตลอดระยะเวลาที่เป็นลูกค้า คือการเคลมของวิริยะค่อนข้างสะดวก รวดเร็ว” นายชาติชาย กล่าว

ส่วนกรณีที่วิริยะเปิดประกันภัยขนส่งสินค้าข้ามแดน นิ่มเอ็กซ์เพรสจะใช้บริการหรือไม่นั้น นายชาติชาย กล่าวว่า ขณะนี้ นิ่มเอ็กซ์เพรส ยังโฟกัสการให้บริการในประเทศไทย แต่ที่ผ่านมา เคยมีบริษัทกลาง ได้มีการขนส่งสินค้าไปที่คุนหมิง ประเทศจีนตอนใต้ ซึ่งเราดูแลขอบเขตในการส่งต่อสินค้าจากเชียงใหม่ไปเชียงราย และส่วนที่ สปป.ลาวมีหุ้นส่วนอยู่นั้น ซึ่งได้กระจายที่เวียงจันท์ แต่ไม่เติบโตมากนัก เพราะสินค้าเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมห้ามขนส่ง อย่างไรก็ตามถ้าเราให้บริการขนส่งต่างประเทศ ก็ให้ความสนใจในการให้บริการของวิริยะเช่นกัน