‘ยูดี ทรัค’ รุกคืบฟิลิปปินส์-เวียดนาม ด้านไทยโตดี 7 ด.ยอดขายเฉียด 500 คัน

ยูดี ทรัคเดินแผนต่อเนื่องบุกตลาดอาเซียน พร้อมจับมือผู้นำเข้า เจาะฟิลิปปินส์ และเวียดนาม หลังพบความต้องการในตลาดรถบรรทุกจำนวนมากขณะที่รถบรรทุกญี่ปุ่นยังไม่สามารถเข้าไปตีตลาดได้มากนัก ด้านที่อิโดนีเซียมียอดขายเติบโต ส่วนทางด้านไทย 7 เดือน มียอดจดทะเบียนแล้ว 482 คัน ล่าสุดฉลองยอดการผลิตรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์คันที่ 15,000 คัน

นายฌาคส์ มิเชล ประธาน Volvo Group Trucks Asia & JVs Sales กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มธุรกิจรถบรรทุก Volvo ได้ขยายการลงทุนในประเทศไทย 2,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสายการผลิตรถ UD Quester ส่งผลให้ปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 20,000 คันต่อปี ส่วนสายการผลิต Volvo Trucks ได้ทำการขยายกำลังการผลิตเช่นเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 2,000 คันต่อปี ทั้งนี้ เพราะบริษัทได้วางแผนให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถบรรทุก ยูดี ทรัคส์
ไปทั่วโลก และสำหรับโรงงานกรุงเทพแห่งนี้ยังถือเป็นโรงงานผลิตและประกอบรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย ซึ่งมียอดการผลิตรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันผลิตไปได้แล้วถึงคันที่ 15,000 คัน ทั้งนี้เพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจและมีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะตลาดในประเทศไทยและตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับรถ UD Quester ขณะนี้ต่างได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการในตลาดแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมารถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ได้มีการเติบโตที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากเรื่องโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานของการประเทศที่กำลังมีการพัฒนาเป็นอย่างมาก ต่อมาคือ ประเทศมาเลเซีย โดยรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์มีการเติบโตอย่างเข้มแข็ง และสุดท้าย ประเทศไทย ขณะที่ตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เป็นตลาดเป้าหมายที่สำคัญเช่นเดียวกัน เพราะจากการศึกษาพบว่ามีการใช้รถบรรทุกค่อนข้างมากและกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่อุปสรรคในตลาดทั้ง 2 นี้คือ กลุ่มรถบรรทุกญี่ปุ่นยังไม่สามารถเข้ามาเจาะได้มากนัก แต่ที่ผ่านมาทางรถบรรทุกยูดีได้มีความพยายามเข้าไปในตลาดนี้อย่างมาก ด้วยการทำงานร่วมกับผู้นำเข้า (importer) อย่างเข้มแข็ง เพื่อเป้าหมายสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่เรื่องของตลาด AEC ซึ่งเริ่มมีการขนส่งข้ามชายแดนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนือง ซึ่งบริษัทเองมองว่าเป็นจุดสำคัญที่จะผลักดันให้รถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ ขึ้นมา เพื่อsupport ธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทเองได้ให้ความสำคัญกับดีลเลอร์มาโดยตลอด เพื่อให้รองรับกับธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีประเทศอย่าง South Africa ที่รถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ได้การตอบรับเป็นอย่างดี และมียอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โปรดอ่านต่อได้ที่ E-book http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiMTYzNTUxMiI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjU6IjgyNjU5Ijt9