‘ศุภธร ทรานสปอร์ต’ จิ๋วแต่แจ๋ว!! ขนส่งไทยมาตรฐานสูงคว้างานระดับบิ๊ก

“ศุภธร ทรานสปอร์ต” ตัวอย่างขนส่งคนไทยที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แตะยอดขายปีล่าสุด 100 กว่าล้านบาท คว้างานขนส่งระดับบิ๊กโลจิสติกส์ต่างชาติ ด้วยบริการคุณภาพ รวดเร็ว และราคามาตรฐาน พร้อมอ้าแขนรับรถร่วม ทั้งปิกอัพ รถ 6 ล้อ และ 10 ล้อ การันตีรายได้อยู่ที่ 6 หมื่นถึง 1 แสนบาทต่อเดือน ย้ำต้องปลอดภัยยาเสพติดและประวัติอาชญากรรม
ศุภธร ทรานสปอร์ต” ขนส่งมืออาชีพโดยคนไทย เปิดดำเนินธุรกิจด้านบริการงานขนส่งสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งให้บริการงานด้านการขนส่งสินค้าทั่วทุกพื้นที่เน้นความรวดเร็วในการรับ-ส่ง และการกระจ่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าตรงตามกำหนดเวลาให้การดูแลรักษาความปลอดภัยของสินค้าและรักษาสินค้าให้คงสภาพ เสมือนสินค้าที่ออกจากโรงงาน ที่สำคัญมีราคาเป็นธรรมให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการขนส่งให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด
นายไพฑูรย์ อินทร กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศุภธร ทรานสปอร์ต เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจขนส่งว่า ตนเป็นพนักงานขับรถส่งสินค้ามาก่อน เมื่อทำได้ระยะหนึ่งจึงมองเห็นลู่ทางและได้เปิดกิจการด้านขนส่งเมื่อ พ.ศ.2555 เริ่มจากซื้อรถของตัวเอง และเมื่อมีงานมากขึ้นจึงได้ชักชวนคนรู้จัก ญาติพี่น้องมาร่วมทำ โดยเริ่มต้นขนส่งสินค้าประเภทอุปกรณ์ไฟฟ้าของบริษัทดีเอชแอล ต่อมาก็ขยายสู่ลูกค้ารายอื่นส่วนมากเป็นบริษัทต่างชาติ ขณะนี้มีลูกค้าประมาณ 30-40 รายเช่น ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส เคอร์รี่ โลจิสติกส์ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต ฯลฯ การที่บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการทำงานได้มาตรฐานผ่านดัชนีชี้วัดที่ลูกค้า
ปัจจุบันมีรถให้บริการเกือบ 200 คัน ทั้งรถของตัวเองและรถร่วม โดยแบ่งประเภทเป็นรถ 4 ล้อ รถ 6 ล้อและรถ 10 ล้อ ส่วนใหญ่ขนสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค สินค้าออนไลน์ สินค้าส่งห้างสรรพสินค้าและส่งโรงงานจากการมาให้ประมาณ 7 ปี พบว่ามีการเติบโตขึ้นทุกปี โดยปีแรกมีรายได้ไม่ถึง 1 ล้านบาท แต่ปีต่อมามีรายได้เพิ่มขึ้นตามลำดับ คือ 5 ล้านบาท 27 ล้านบาท 85 ล้านบาทและปีนี้ 100 กว่าล้านบาท รูปแบบการให้บริการจะให้บริการในลักษณะการเหมาคัน ทั้งรถปิคอัพ 6 ล้อ และ 10 ล้อ ไม่เกี่ยงว่าเป็นลูกค้ารายเล็กหรือรายใหญ่ โดยมีจุดเด่นคือ รถที่ใช้ในการจัดส่ง เป็นรถที่ใช้วิ่งประจำ ซึ่งมีความชำนาญ และปฏิบัติตนเสมือนกับเป็นพนักงานของบริษัทฯ ลูกค้าในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งพนักงานขับรถ และพนักงานขนถ่ายสินค้าประจำรถจะสวมชุดยูนิฟอร์มเพื่อความเรียบร้อยในด้านภาพลักษณ์ และเราจัดให้มีอุปกรณ์สื่อสาร ประจำรถทุกคันที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าเพื่อความสะดวกในการติดต่อ ติดตาม ในกรณีที่ต้องการชื่อติดต่อเร่งด่วน“การที่เราประสบความสำเร็จเพราะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ส่วนมากเป็นลูกค้าเจ้าเดิม แต่มีโปรเจ็กเพิ่มเราไม่ได้เน้นแต่ลูกค้าเจ้าใหญ่ รายเล็กก็ยินดีให้บริการด้วยความเท่าเทียมกัน คนที่ทำงานด้านขนส่งจะประสบความสำเร็จต้องทำงานให้มีคุณภาพ มีโปรไฟล์ที่ดีบริการดี สามารถสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าได้”
การที่กิจการจะเจริญเติบโตและมียอดขายสูงนั้น ไม่เพียงแต่เจ้าของกิจการมีความชำนาญกับธุรกิจเท่านั้น คนที่เข้ามาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นรถร่วม หรือพนักงานขับรถ ก็มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าเหมือนกัน เรื่องนี้ นายไพฑูรย์ กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับพนักงาน โดยทุกคนต้องมีกฎระเบียบและความรับผิดชอบ อย่างเช่นพนักงานขับรถ ตรงนี้การันตีได้ว่ามีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทต่อเดือน มีเงินสำรองให้เบิก ดูแลกันแบบครอบครัว มีเรื่องเดือดร้อนอะไร ก็สามารถพูดคุยกันได้ แต่เรื่องยาเสพติดห้ามแตะต้อง ถ้าตรวจพบคือให้ออกทันที
นอกจากนี้ พนักงานขับรถจะมีรายได้เพิ่มในส่วนของน้ำมัน ซึ่งตนให้ที่กิโลละ 2.70 บาท แต่ต้นทุนประมาณ 2.30 บาท ถ้าขับไม่เร็ว น้ำมันเหลือสิ้นเดือนจะคืนค่าน้ำมันให้ถือว่าเป็นการถนอมรถ เพราะรถของตนใช้งานประมาณ 4 ปี แล้วก็ขายต่อและซื้อรถใหม่เข้าเรื่อยๆ ส่วนรถร่วมที่เข้ามาร่วมบริการคือต้องมีการทำประกันสินค้าสินค้ากับวิริยะ ประกันภัย ไม่มีประวัติทางอาชญากรรมและเสพติด ส่วนการเลือกเส้นทางตนเป็นคนเลือกให้รถร่วมไม่สามารถเลือกเส้นทางได้ แต่สามารถเลือกไม่ไปต่างจังหวัดได้ สำหรับรายได้ของรถร่วมจะอยู่ที่ 6 หมื่นถึง 1 แสนบาทต่อเดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ความถี่ในการวิ่ง อย่างไรก็ตามเพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของลูกค้า ปีนี้บริษัทได้มีการลงทุนประมาณ 5 ล้านบาทในการซื้อที่ดินเพื่อขยายลานจอดรถเพิ่ม ซึ่งเป็นการรองรับรถที่เพิ่มมากขึ้นและสร้างมาตรฐานแก่บริษัทและสร้างความน่าเชื่อถือแกลูกค้าอีกด้วย